Thanh thiếu niên

Đặng Văn Quốc: Thủ lĩnh Đoàn mang sắc phục vàng

Thứ Tư, 07/11/2018 | 16:34

Năng động, sáng tạo, tiên phong, tận tụy là nhận xét chung của đồng đội và những người tiếp xúc với Thượng úy Đặng Văn Quốc, Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát Giao thông đường thủy - Công an Bạc Liêu (ảnh). Luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn lẫn phong trào Đoàn, Quốc vinh dự trở thành 1 trong 6 gương mặt được tuyên dương Thanh niên Công an tiêu biểu năm 2017.

Tốt nghiệp đại học Cảnh sát nhân dân năm 2013, Quốc được phân công về công tác tại Phòng Cảnh sát Giao thông đường thủy. Là một cán bộ trẻ còn nhiều bỡ ngỡ trong công tác chuyên môn, nhưng Quốc đã không ngừng trui rèn, chịu khó học tập kinh nghiệm từ các đàn anh, đồng chí, đồng đội.

Trong công tác chuyên môn, Quốc kịp thời tham mưu cho Ban lãnh đạo phòng chỉ đạo giải quyết tốt những vấn đề xảy ra trên địa bàn đường thủy nội địa trong toàn tỉnh; nhất là công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm trên đường thủy. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Quốc còn làm tốt vai trò Bí thư Chi đoàn. Cụ thể, Quốc cùng Ban Chấp hành Chi đoàn xây dựng mô hình “Tuyến sông văn hóa - an toàn” nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường thủy nội địa để nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường thủy, góp phần phòng ngừa và làm giảm đến mức thấp nhất tai nạn giao thông đường thủy, phòng chống có hiệu quả các loại tội phạm lợi dụng phương tiện thủy để hoạt động.

Quốc cũng chú trọng công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên - thanh niên để đưa ra những phong trào, hoạt động phù hợp với tình hình thực tế, nghiên cứu triển khai các mô hình, phần việc thiết thực, hiệu quả gắn với nâng cao chuyên môn nghiệp vụ của đơn vị. Điển hình là đề xuất đăng ký mới 2 công trình thanh niên “Dạy bơi phòng chống đuối nước cho trẻ em”, qua đó đã mở 6 lớp dạy bơi cho 250 con em cán bộ, chiến sĩ và “Hỗ trợ người dân học chứng chỉ lái phương tiện thủy nội địa và đăng ký, đăng kiểm phương tiện” giúp đăng ký, đăng kiểm hơn 500 phương tiện cho bà con ở vùng sâu, vùng xa.

Năm 2017, Thượng úy Đặng Văn Quốc được Trung ương Đoàn tặng bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng 2 giấy khen, đoạt giải Ba cuộc thi viết “Tuổi trẻ Công an Bạc Liêu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Những thành tích của Thượng úy Đặng Văn Quốc đã góp phần vào chiến công chung của lực lượng cảnh sát đường thủy, xứng đáng với vai trò người chiến sĩ Công an nhân dân trong sự nghiệp đảm bảo an ninh trật tự, vì bình yên cuộc sống của nhân dân.

Phước Nguyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.