Thanh thiếu niên

Đặng Văn Trường Duy: Khởi nghiệp để góp sức trẻ cho quê hương

Thứ Hai, 08/07/2019 | 15:45

Khởi nghiệp là phong trào lớn, phát triển sôi nổi và rộng khắp cả nước, được bạn trẻ Bạc Liêu nói chung, tuổi trẻ huyện Vĩnh Lợi nói riêng nhập cuộc bằng những mô hình sáng tạo và bước đầu mang lại hiệu quả tích cực. Đặng Văn Trường Duy (ảnh - xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi) là một trong những tấm gương điển hình về tinh thần khởi nghiệp để đóng góp sức trẻ cho quê hương.

Sinh ra và lớn lên ở vùng nông thôn nghèo khó, Trường Duy luôn nuôi ý chí lập nghiệp trên chính mảnh đất quê hương. Xác định đại học không phải là con đường thành công duy nhất, năm 2015 với sự hỗ trợ của gia đình, chàng trai sinh năm 1992 mạnh dạn đầu tư mô hình nuôi gà trên nền đệm lót sinh học. Do còn ít kinh nghiệm nên Trường Duy chịu khó tìm hiểu, học hỏi kỹ thuật để áp dụng vào quá trình chăn nuôi. Nhờ đó, mô hình giảm được công chăm sóc, thân thiện với môi trường và giúp vật nuôi hạn chế mắc các bệnh thường gặp nên đạt năng suất cao. Hiệu quả từ lứa nuôi đầu tiên cho Trường Duy động lực mở rộng quy mô mô hình, có thời điểm tổng đàn gà nuôi lên đến 12.000 con.

Lãi hơn 250 triệu đồng từ mô hình nuôi gà, anh chuyển sang đầu tư mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng, với tổng diện tích hơn 8.000m2 mặt nước ao. Đồng thời, kinh doanh thêm thuốc thủy sản, tôm giống phục vụ việc nuôi tôm của bản thân và đáp ứng nhu cầu của bà con địa phương. Gặp không ít khó khăn trong quá trình nuôi, Trường Duy rút ra cho mình nhiều bài học kinh nghiệm. Từ các phương tiện thông tin đại chúng, Duy tự trang bị, bổ sung cho mình kiến thức, kỹ thuật mới để thay đổi phương pháp nuôi. Thành quả đã mỉm cười với chàng trai 9X khi chỉ sau 2 năm nuôi tôm và kinh doanh, Trường Duy đã thu về lợi nhuận hơn 1,5 tỷ đồng. Với những thành công bước đầu, bạn trẻ này thường xuyên chia sẻ quy trình nuôi tôm trên mạng xã hội để giúp người nuôi giảm chi phí, tránh các bệnh trên con tôm, giúp tăng kích cỡ và năng suất.

Đặng Văn Trường Duy là một thanh niên sống đẹp, sống có hoài bão. Mong rằng, tấm gương của Trường Duy sẽ lan tỏa, tiếp thêm động lực cho tuổi trẻ Vĩnh Lợi noi theo để cùng góp sức trẻ trong xây dựng quê hương.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.