Thanh thiếu niên

Đẩy mạnh dạy nghề và giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên

Thứ Sáu, 16/11/2018 | 14:30

Xác định dạy nghề và giải quyết việc làm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm phát triển hệ thống lao động góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng Kế hoạch tư vấn, hướng nghiệp và giải quyết việc làm cho thanh thiếu niên giai đoạn 2018 - 2022. Theo đó, phấn đấu từ nay đến hết năm 2022 sẽ tư vấn, hướng nghiệp cho 20.000 thanh niên, học sinh - sinh viên và dạy nghề, giới thiệu việc làm cho 10.000 thanh niên.

Để đạt được chỉ tiêu đề ra, Tỉnh đoàn tổ chức tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đào tạo nghề, học nghề, hướng nghiệp, lập nghiệp, vay vốn, giải quyết việc làm, thị trường xuất khẩu lao động trong và ngoài tỉnh cho lao động nông thôn, đoàn viên - thanh niên, bộ đội xuất ngũ, thanh niên hoàn lương để kịp thời nắm bắt thông tin. Hình thức là thông qua việc phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng các chương trình trên sóng Đài PT-TH Bạc Liêu, các chuyên trang trên Báo Bạc Liêu, website Tỉnh đoàn, lồng ghép các buổi sinh hoạt Đoàn, Hội, Đội. Đồng thời xây dựng đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên, tuyên truyền viên ở cơ sở vững mạnh để đảm bảo thực hiện có hiệu quả việc tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên - thanh niên trong việc tiếp cận các thông tin, chính sách của Nhà nước về hướng nghiệp, học nghề và tạo việc làm, đặc biệt là đối tượng thanh niên nông thôn, học sinh - sinh viên.

Cùng với đó là công tác phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tổ chức dạy nghề, liên kết dạy nghề cho thanh niên nông thôn, giúp thanh niên có tay nghề vững vàng để có thể tham gia lao động sản xuất ở các doanh nghiệp trong nước hoặc đi lao động có thời hạn ở nước ngoài. Phối hợp với các trung tâm giải quyết việc làm, các cơ sở giáo dục tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng tìm việc, tổ chức các buổi tham quan, làm việc thực tế tại các doanh nghiệp, tổ chức cho thanh niên, học sinh - sinh viên trong tỉnh.

Ngoài ra còn tổ chức các hoạt động chuyển giao tiến bộ khoa học, tập huấn kỹ thuật, dạy nghề tại chỗ gắn với giải quyết việc làm, phát triển các mô hình trang trại, tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên. Tổ chức Đoàn sẽ hướng dẫn, hỗ trợ các thủ tục hồ sơ vay vốn từ các chương trình, dự án, các nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội, giúp thanh niên học nghề, lập nghiệp, tự tạo việc làm và tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.