Thanh thiếu niên

Đẩy mạnh hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

Thứ Hai, 18/01/2021 | 14:51

Với chủ đề công tác năm 2021: “Thanh niên Bạc Liêu khởi nghiệp, lập nghiệp”, không chỉ lan tỏa sâu rộng tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên, thôi thúc các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh phong trào thanh niên khởi nghiệp, mà còn truyền cảm hứng, cổ vũ, động viên thanh niên tự tin trong lao động, sản xuất, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Quang cảnh ngày hội hướng nghiệp và tuyển dụng trực tiếp tại Trường đại học Bạc Liêu. Ảnh: H.T

Để thực hiện có hiệu quả chủ đề công tác năm, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam các cấp trong tỉnh sẽ đẩy mạnh triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh niên trong học tập và trang bị kiến thức về khởi nghiệp cho những người trẻ thông qua các lớp tập huấn, hội thi, tọa đàm… Đồng thời tổ chức các hoạt động, tạo môi trường để thanh niên phát huy tính sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học, lao động, công tác, sáng kiến để nâng cao hiệu quả làm việc, cải cách hành chính. Nhất là khuyến khích thanh niên cải tiến khoa học - công nghệ, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, gia tăng giá trị sản phẩm, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch, phát triển kinh tế biển và du lịch biển.

Bên cạnh đó, Ủy ban Hội LHTN các cấp còn quan tâm tổ chức các chương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, các giải pháp khởi nghiệp từ việc phát huy thế mạnh địa phương cho thanh niên và tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo khả thi để tư vấn, huy động nguồn lực hỗ trợ cho các ý tưởng khởi nghiệp của thanh niên như: tổ chức các chương trình kêu gọi vốn, kết nối các quỹ hỗ trợ khởi nghiệp, các nhà đầu tư khởi nghiệp để hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp của thanh niên… Ủy ban Hội LHTN cũng sẽ phối hợp với tổ chức Đoàn các cấp thành lập câu lạc bộ khởi nghiệp trong trường đại học, cao đẳng, cơ sở Đoàn, Hội; xây dựng và duy trì các bộ phận hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp tại địa phương; xây dựng các mô hình hỗ trợ thanh niên chậm tiến, thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng; tư vấn, giới thiệu tạo việc làm cho thanh niên thất nghiệp, chưa có việc làm ở khu vực nông thôn, khu vực đô thị hóa.

Toàn tỉnh Bạc Liêu hiện có trên 254 ngàn thanh niên, chiếm 30% dân số và 68,2% lực lượng lao động của tỉnh, đây được xác định là nguồn nhân lực quan trọng trong phát kinh tế - xã hội. Việc đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp của tổ chức Đoàn là việc làm thiết thực, mang tính chiến lược trong vấn đề thúc đẩy kinh tế phát triển. Điều đó không chỉ thể hiện sự quan tâm, vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn đối với thanh niên, mà còn góp phần chung tay với các cấp, các ngành của tỉnh giải bài toán việc làm cho lao động địa phương, hạn chế tình trạng thất nghiệp, dẫn đến phát sinh các tệ nạn xã hội.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.