Thanh thiếu niên

Đi cơ sở phải trở thành nhu cầu của mỗi cán bộ Đoàn

Thứ Sáu, 17/08/2018 | 16:04

Đi cơ sở là hoạt động rất quan trọng đối với cán bộ Đoàn. Thông qua việc đi thực tế tại cơ sở, cán bộ Đoàn sẽ có cái nhìn tổng quan về tình hình thanh niên và phong trào thanh thiếu nhi cũng như về nghiệp vụ công tác của cán bộ Đoàn cơ sở.

Căn cứ Hướng dẫn số 03 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc hướng dẫn “Chế độ đi công tác cơ sở của cán bộ Đoàn cấp Trung ương và cấp tỉnh giai đoạn 2018 - 2022”, thì cán bộ Đoàn cấp tỉnh phải đi công tác cơ sở đủ 2 tháng/năm, khuyến khích đi công tác cơ sở nhiều hơn 2 tháng. Nội dung đi công tác cơ sở, bao gồm: Theo chuyên đề; phối hợp tổ chức, triển khai hoạt động tại cơ sở; kiểm tra, giám sát; dự sinh hoạt chuyên đề và dự sinh hoạt chi đoàn. Từ việc đi thực tế tại cơ sở, cán bộ sẽ có cái nhìn tổng quan, nhận thức và hiểu biết đa dạng, phong phú, toàn diện về nghiệp vụ công tác; tránh được sự chuyên biệt hóa quá cao, tránh trường hợp chỉ nắm vững lĩnh vực và cơ quan, đơn vị, ban phụ trách.

Bên cạnh đó, việc đi công tác cơ sở giúp cán bộ nắm bắt được tình hình thanh niên và phong trào thanh thiếu nhi tại cơ sở; có đánh giá cơ bản về tình hình hoạt động của các cấp bộ Đoàn; hiểu hơn về tình hình cán bộ, năng lực công tác của huyện, thị, thành đoàn; quy trình tổ chức các hoạt động Đoàn tại cơ sở… Đây cũng là dịp để cán bộ có cơ hội được tìm hiểu và nắm bắt các mô hình hay, cách làm mới tại cơ sở và tăng cường đoàn kết, xây dựng mối quan hệ gần gũi với các cấp bộ Đoàn và cá nhân các cán bộ Đoàn tại địa phương.

Đi cơ sở là việc rất quan trọng, nếu không bám sát cơ sở thì mọi quyết sách sẽ sai với thực tiễn, không thuyết phục được cơ sở thực hiện các chỉ đạo từ Đoàn cấp trên. Vì vậy, việc đi cơ sở không chỉ là trách nhiệm, nhiệm vụ mà phải trở thành nhu cầu bản thân của cán bộ Đoàn!

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.