Thanh thiếu niên

Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Bạc Liêu: Nhiều hoạt động thiết thực hướng đến học sinh và hộ nghèo

Thứ Sáu, 23/09/2022 | 16:40

Giữa tháng 9/2022, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bạc Liêu đã tổ chức chuyến về nguồn tại xã Định Thành (huyện Đông Hải) trong Chiến dịch tình nguyện kỳ nghỉ hồng 2022. Chuyến về nguồn mang lại nhiều ý nghĩa, góp phần giúp địa phương trong những hoạt động an sinh xã hội, tạo được dư luận tốt và sự yêu mến của người dân địa phương.

Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bạc Liêu trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, đơn vị đã tặng 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học; 5 phần quà (mỗi phần là 1 chiếc xe đạp trị giá 1,4 triệu đồng) cho các em học sinh vượt khó học giỏi của xã; tặng quần áo cho “Gian hàng 5.000 đồng” của Đoàn cơ sở xã Định Thành để gây quỹ hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bạc Liêu cũng đã đến thăm và trao quà, hỗ trợ sửa nhà cho một hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 10 triệu đồng. Trong hoạt động giao lưu giữa hai đơn vị, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bạc Liêu và Đoàn cơ sở xã Định Thành còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao, vừa chia sẻ kinh nghiệm công tác Đoàn, vừa thắt chặt tình đoàn kết giữa các đơn vị.

Trong tháng 9, thực hiện Công văn của Ban Chấp hành Đoàn khối các cơ quan tỉnh về tuyên truyền, vận động đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) tham gia hiến máu tình nguyện đợt 3 - năm 2022; Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bạc Liêu đã tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên, ĐV-TN Công ty đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Công ty Điện lực Bạc Liêu đã hiến được 41 đơn vị máu, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, mang tinh thần tương thân tương ái, được tập thể cán bộ, nhân viên Công ty duy trì nhiều năm qua.

Các phong trào trên của Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bạc Liêu không chỉ thể hiện trách nhiệm và vai trò xung kích của ĐV-TN trong Công ty, mà còn thể hiện sự quan tâm của công ty trong các hoạt động an sinh xã hội, từ việc chăm lo cho các gia đình chính sách đến vấn đề hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên, khích lệ các cháu học tập tốt, rèn luyện tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Bài và ảnh: TUẤN KIỆT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.