Thanh thiếu niên

Đoàn viên, đội viên tràn đầy năng lượng khi trở lại trường

Thứ Hai, 11/05/2020 | 16:34

Sau nhiều tháng nghỉ học vì dịch bệnh COVID-19, học sinh các cấp học từ mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh đã đi học trở lại. Trái với suy nghĩ của nhiều người, học sinh (HS) sẽ uể oải trong những ngày đầu đến lớp do “kỳ nghỉ bất đắc dĩ” khá dài, là tâm thế tràn đầy năng lượng, nhanh chóng bắt nhịp với nhịp độ học tập.

Một tiết học của học sinh Trường THCS Bạc Liêu - Ninh Bình (TP. Bạc Liêu) sau kỳ nghỉ dài vì dịch bệnh COVID-19. Ảnh: H.L

Vui mừng, háo hức là tâm trạng chung của hầu hết phụ huynh, HS và giáo viên trên địa bàn tỉnh, khi UBND tỉnh có quyết định cho HS đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19. Mặc dù chưa thể quay về với nhịp độ học tập, sinh hoạt bình thường do vẫn phải tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh nhưng HS tỏ ra phấn khởi, vui vẻ khi có thể đi học trở lại, gặp gỡ bạn bè, thầy cô. Em Đoàn Ngọc Hân (Chi đội 7/1, Trường THCS Bạc Liêu - Ninh Bình, TP. Bạc Liêu) chia sẻ: “Nhận thông báo được đi học trở lại, em mừng lắm vì sẽ gặp lại bạn bè, thầy cô ở trường. Không riêng gì em mà các bạn trong lớp cũng vậy, ngay từ ngày học đầu tiên, 37 thành viên của lớp đã có mặt đầy đủ. Ngoài chuyện trò hỏi han, chúng em còn động viên nhau cố gắng tiếp thu bài trên lớp và hoàn thành các bài tập thầy cô cho về nhà để có một kết quả thật tốt trong học kỳ này”.

Nhiều người nghĩ rằng HS sẽ phải mất một thời gian để bắt nhịp với việc học tập sau nhiều tháng nghỉ học vì dịch bệnh, thế nhưng các em nhanh chóng quay lại với nhịp độ học tập, vạch ra cho mình những định hướng trong thời gian tới. Khi trò chuyện với chúng tôi, hầu hết các em cho rằng, ban đầu mới được nghỉ học thì thích lắm, nhưng thời gian nghỉ lâu quá lại thấy buồn chán. Giờ được đi học trở lại, các em thấy rất vui, mọi thứ như được trở về quỹ đạo trước đây. Nhiều em còn thẳng thắn bày tỏ, dù được hỗ trợ ôn tập kiến thức bằng hình thức dạy học trực tuyến, nhưng học trực tiếp trên lớp vẫn thú vị và hiệu quả hơn học online nhiều. Em Lê Đặng Huệ Quân (lớp 9/2, Trường THCS Võ Thị Sáu, TP. Bạc Liêu) bày tỏ: “Tính đến thời điểm này, em đã đi học trở lại được hai tuần. Dù thời gian nghỉ học khá dài nhưng em vẫn tràn đầy năng lượng, bắt nhịp ngay từ những tiết học đầu tiên. Năm nay là năm cuối cấp, sau khi đi học trở lại, ngoài thời gian học tập trên lớp, em còn sắp xếp tự ôn tập các dạng đề thi chuyển cấp. Thay vì ù lì, mệt mỏi, chúng ta hãy khởi động, nhanh chóng lấy lại năng lượng để có một kết quả học tập tốt nhất có thể”.

Để đảm bảo an toàn cho HS, trước ngày đi học trở lại, tổ chức Đoàn, Đội trường học đã phối hợp với giáo viên của trường  làm tốt công tác vệ sinh, phun xịt thuốc tiêu độc, khử trùng các phòng học, hành lang và khuôn viên nhà trường. Bên cạnh đó, các liên đội, Đoàn trường còn tổ chức đo thân nhiệt, trang bị nước rửa tay sát khuẩn cho HS trước khi vào trường; tuyên truyền, vận động HS, phụ huynh tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, chủ động đảm bảo sức khỏe của cá nhân, giữ vệ sinh chung cho cộng đồng… Trong thời gian tới, với vai trò của mình, tổ chức Đoàn, Đội sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch trong trường học kịp thời, tích cực nhằm góp phần đảm bảo an toàn cho HS cho đến khi công bố hết đại dịch COVID-19.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.