Thanh thiếu niên

Giới trẻ chia sẻ trên Facebook, Zalo về chiến dịch thanh niên tình nguyện hè

Thứ Hai, 19/08/2019 | 14:37

Khi vào Google tìm từ khóa “cảm xúc chiến dịch tình nguyện hè”, sẽ nhận được hơn 2,7 triệu kết quả; tìm từ khóa “chiến dịch mùa hè xanh” ra kết quả hơn 7 triệu trang và tin bài có liên quan. Từ đó có thể thấy, các hoạt động trong 20 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè đã tác động rất lớn và sâu sắc đến ý chí, tình cảm của nhiều thế hệ thanh niên. Năm 2019 đánh dấu một chặng đường dài - 20 năm của Chiến dịch TNTN hè. Nhiều bạn trẻ đã đăng tải trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo… những dòng trạng thái bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ của mình về Chiến dịch TNTN hè. Sau đây là một vài chia sẻ của các bạn...

Hoàng Thảo (Thị đoàn Dĩ An, tỉnh Bình Dương): “Tháng 6. Đến hẹn lại lên! Chúng tôi lại bước vào hành trình. Hành trang mang theo là màu áo xanh tình nguyện, mũ tai bèo và sự khát khao, sôi nổi của tuổi trẻ. Chiến dịch năm nào cũng để lại trong lòng chúng tôi nhiều cảm xúc khó tả. Cảm xúc vui sướng, tự hào và xúc động khi đã góp một phần công sức nhỏ của mình làm những việc có ích cho cộng đồng và xã hội.

Người ta thường bảo, cho đi mà không cần nhận lại, nhưng với tôi, những gì tôi nhận được còn lớn hơn nhiều. Đó là những kỹ năng tôi học được, là sự trải nghiệm cuộc sống, là niềm vui, niềm hạnh phúc khi giúp đỡ người khác. Và tôi thật sự cảm thấy cuộc sống của tôi có ý nghĩa hơn bao giờ hết”.

Trịnh Cường (cựu Chủ tịch Hội sinh viên Trường đại học Văn Lang):Những ngày tháng với Mùa hè xanh khiến bạn được “sống” và trưởng thành. Đó là những trải nghiệm tuyệt vời, và cơ hội để dùng sức trẻ của mình và những kiến thức chuyên môn đã học trên ghế nhà trường để phục vụ cho cộng đồng. “Chúng ta chỉ có một tuổi trẻ và Mùa hè xanh đã góp phần cho tôi có một tuổi trẻ đáng sống”.

Võ Thị Hồng Phúc (Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh): An Giang ngày 10/8 mưa rất nhiều nhưng các em đã đội mưa đứng chờ các anh chị chỉ để nói lời tạm biệt cùng lời hứa hẹn các em sẽ tiếp tục phấn đấu học tốt, trong tương lai không xa sẽ còn được gặp lại. Mình đã không kìm được nước mắt khi nghe các em nhỏ thủ thỉ: “Cô ơi, đừng nói lời chia tay nữa”.

Huỳnh Bích Châm (sinh viên Học viện Cán bộ TP. Hồ Chí Minh): “Đây là lần thứ hai mình tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh. Mình rất hào hứng vì Mùa hè xanh là một phần thanh xuân của mình. Đặc biệt, năm nay mình đã là sinh viên năm ba nên đây là Mùa hè xanh cuối cùng mình có thể tham gia. Mình sẽ cố gắng cống hiến hết sức mình cho chiến dịch”.

ĐỖ LAM (tổng hợp)

Ảnh minh họa: Internet

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.