Thanh thiếu niên

Hết mình với cuộc sống!

Thứ Sáu, 21/07/2017 | 16:18

Nhiều người cho rằng, bạn “nhà giàu làm màu”, nhưng riêng tôi lại ngưỡng mộ bạn - một người trẻ hết mình với cuộc sống.

Tôi biết bạn khi cùng là sinh viên trong trường đại học. Lúc đó tôi đã khá bất ngờ khi thấy bạn cũng giản dị như bao sinh viên ở quê lên thành phố học đại học. Bởi tôi biết bạn là con một trong một gia đình có điều kiện. Tôi còn “choáng” hơn khi thấy bạn cũng lọc cọc với chiếc xe đạp đi dạy kèm, rồi phơi mình dưới trời nắng như đổ lửa của ngày hè để phát tờ rơi… Chính vì vậy, tôi thấy rất bình thường khi bạn lập gia đình, có một công việc ổn định vẫn miệt mài với những công việc mà nhiều người cho rằng “làm màu” hay thích thể hiện bản thân.

Đúng là với sự hậu thuẫn của hai bên gia đình, đồng lương công chức, lợi nhuận từ cửa hàng mỹ phẩm nho nhỏ nhưng khá đông khách ngay trung tâm thị trấn hẳn cuộc sống của bạn cũng thoải mái. Nhưng người ta vẫn thấy bạn khi thì tự tay nướng bánh bông lan rồi làm trà sữa bán, khi lại phân phối mấy loại trái cây đặc sản của vùng khác. Và quả thật đồng tiền lời từ những công việc ấy cũng chẳng đáng là bao. Vậy mà bạn vẫn làm một cách hăng say và đầy đam mê. Nhiều người hay bình phẩm bạn này nọ, nhưng riêng tôi lại ngưỡng mộ bạn. Đôi lúc tôi tự hỏi bạn lấy đâu ra một nguồn năng lượng lớn, rồi sắp xếp thời gian như thế nào để làm được bao nhiêu việc cùng một lúc mà lại đạt hiệu quả cao. Tôi càng khâm phục hơn khi thấy cách bạn sử dụng đồng tiền mà mình vất vả làm ra. Bạn tự thưởng cho mình những chuyến du lịch dài ngày mà bạn lý giải là “tái tạo năng lượng sống”. Dù bận bịu với công việc nhưng bạn vẫn dành thời gian để tham gia các công tác thiện nguyện. Bạn tặng gạo, tặng nhu yếu phẩm cho người nghèo, bạn còn chu cấp và tạo điều kiện cho 2 học sinh nghèo tới trường…

Được sinh ra và lớn lên trong một gia đình khá giả nhưng bạn đã chẳng ỷ lại và vẫn từng ngày tự thân vận động. Có lẽ bạn thấy mình trẻ, có sức khỏe, có thời gian tại sao không tự làm những việc mình có thể làm được. Nó sẽ giúp ta năng động hơn trong cuộc sống và cũng có được khoản tiền nho nhỏ để sử dụng vào những mục đích cần thiết. Đó cũng là một cách hợp tác với cuộc sống chứ chẳng phải ngồi “ôm cây đợi thỏ” để khi ngoảnh lại thấy tuổi trẻ của mình đã trôi qua một cách nhạt nhẽo.

MINH TÙNG

Ảnh minh họa: B.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.