Thanh thiếu niên

Hội LHTN Việt Nam tỉnh: Tình nguyện, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Thứ Sáu, 13/10/2017 | 15:05

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, định hướng của Đoàn, tổ chức Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh thời gian qua đã phát huy được vai trò đoàn kết, tập hợp thanh niên vào tổ chức Hội. Và khơi dậy tinh thần yêu nước, khát vọng vươn lên trong các tầng lớp thanh niên, xung kích, tình nguyện, đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: H.L

Xây dựng và phát triển tổ chức Hội

Hội LHTN Việt Nam tỉnh hiện có 41.545 hội viên, trong đó có 2.779 hội viên là thanh niên tín đồ tôn giáo và thanh niên dân tộc thiểu số. Để xây dựng và phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, Ủy ban Hội LHTN các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác chỉ đạo xây dựng chi hội, đội, nhóm, câu lạc bộ (CLB) trong các tầng lớp thanh niên. Đồng thời nâng cao chất lượng hoạt động các chi hội, CLB, đội hình thanh niên tỉnh nguyện để thu hút, tập hợp đông đảo thanh niên vào tổ chức Hội. Các hoạt động thật sự bổ ích, hấp dẫn gắn với nhu cầu, sở thích của thanh niên trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Ủy ban Hội LHTN các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nhiều giải pháp nhằm rèn luyện kỹ năng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác Hội như: tổ chức những lớp tập huấn, liên hoan các CLB, đội nhóm, múa hát cộng đồng… Đặc biệt là chú trọng xây dựng đội ngũ cốt cán trong thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo. Theo đó, Hội LHTN Việt Nam các xã, phường, thị trấn có trên 50% là người dân tộc hoặc tín đồ tôn giáo thì xây dựng ít nhất 2 đội ngũ cốt cán để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên ở địa phương đó.

Ngoài ra, Ủy ban Hội còn phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật nhằm trang bị những kiến thức cần thiết để thanh niên tự bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của mình. Và quan tâm thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ, tạo cơ hội cho thanh niên phát triển. Nhờ đó mà mối quan hệ giữa thanh niên và tổ chức Hội LHTN ngày càng gắn bó.

Xung kích trong các phong trào

Tiếp nối truyền thống của cha anh, thanh niên Bạc Liêu hôm nay ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tố quốc. Thanh niên đã nỗ lực, phấn đấu học tập, lao động, rèn luyện, có ý chí vươn lên lập thân, lập nghiệp, có tinh thần tương thân tương ái với cộng đồng, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tình hình xâm nhập mặn và các phong trào “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị” được thanh niên Bạc Liêu thực hiện thường xuyên, hiệu quả. Cùng với đó, thanh niên còn đi đầu trong công tác hiến máu tình nguyện. Thông qua “Ngày hội hiến máu tình nguyện”, “Lễ hội Xuân hồng”, “Ngày Chủ nhật đỏ”… từ năm 2014 - 2016, đoàn viên - thanh niên, hội viên đã hiến 19.395 đơn vị máu cho Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ. Phát huy tinh thần tình nguyện, xung phong bảo vệ Tổ quốc, hàng năm có trên 900 thanh niên Bạc Liêu lên đường làm nhiệm vụ với quê hương, đất nước.

Thanh niên là lực lượng nòng cốt của xã hội, là thế hệ kế thừa sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc, của Đảng. Với vai trò là tổ chức xã hội rộng rãi của mọi tầng lớp thanh niên, Hội LHTN Việt Nam tỉnh ngày càng khẳng định vị thế, nhiệm vụ của mình trong các lĩnh vực đời sống.

HOÀNG LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.