Thanh thiếu niên

Hội thi thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ - năm 2018: Thúc đẩy phong trào thiếu nhi thi đua làm theo gương Bác

Thứ Hai, 16/04/2018 | 16:48

Với mục đích giáo dục thiếu niên, nhi đồng thực hiện tốt 5 Điều Bác Hồ dạy và tạo môi trường cho các em rèn luyện, trau dồi đạo đức, lối sống, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ; các huyện, thị, thành đoàn trong tỉnh đã phối hợp với Phòng GD-ĐT địa phương tổ chức hội thi thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ - năm 2018. Hội thi diễn ra trong không khí sôi nổi với sự tham gia nhiệt tình của đông đảo thí sinh.

Chị Ngô Yến Nhiên, Bí thư Thành đoàn TP. Bạc Liêu trao giải cho thí sinh đoạt giải Nhất tại hội thi “Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ TP. Bạc Liêu - năm 2018”. Ảnh: T.T

Thành đoàn vừa phối hợp với Phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu tổ chức hội thi “Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ TP. Bạc Liêu - năm 2018”. Tham dự hội thi có 25 thí sinh đến từ các trường tiểu học và THCS trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Mỗi thí sinh trải qua 2 phần thi với thời gian không quá 14 phút. Ở phần thi kể chuyện, các thí sinh chọn những câu chuyện nói về đạo đức và lối sống giản dị của Bác; ngợi ca lòng yêu nước và những đức tính quý báu của Người (giản dị, gần gũi, thương yêu thiếu niên, nhi đồng…) đã được đăng tải trên sách, báo, tạp chí hoặc các phương tiện thông tin đại chúng. Qua các câu chuyện, thí sinh nêu bật những bài học mang ý nghĩa to lớn đối với bản thân, gia đình và xã hội. Không ít thí sinh đã sáng tạo khi sử dụng nhạc nền, ngâm thơ, hát, múa minh họa để phần thi của mình thêm sinh động, thu hút người xem. Ngoài phần kể chuyện, mỗi thí sinh còn tham gia bốc thăm trả lời câu hỏi của Ban tổ chức xoay quanh về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ; hoặc các bài thơ, bài hát ca ngợi về Bác; sự vận dụng từ những bài học đạo đức của Người vào trong thực tiễn cuộc sống. Nhiều thí sinh đã nhanh nhạy, nắm vững kiến thức về Bác Hồ đưa ra câu trả lời ngay sau khi người dẫn chương trình đọc xong câu hỏi.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, hội thi “Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ TP. Bạc Liêu - năm 2018” diễn ra sôi nổi, hào hứng, chất lượng. Các thí sinh bám sát nội dung, thể lệ của Ban tổ chức đưa ra. Với giọng kể ngọt ngào, cách diễn xuất, dàn dựng hấp dẫn, thí sinh đã đưa người xem vào khung cảnh có thật của câu chuyện. Các thí sinh có sự đầu tư, nghiên cứu rất kỹ về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Bác Hồ, cho nên phần trả lời câu hỏi rất tự tin, mạnh dạn và chính xác.

Ngoài Thành đoàn TP. Bạc Liêu, trước đó, Huyện đoàn Vĩnh Lợi, Huyện đoàn Hồng Dân cũng đã phối hợp với Phòng GD-ĐT địa phương tổ chức thành công hội thi thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ - năm 2018. Hội thi đã mang đến sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Kết thúc hội thi, các đơn vị đã trao giải cho những thí sinh có thành tích xuất sắc. Đồng thời tuyển chọn những “hạt nhân” để bồi dưỡng, chuẩn bị cho hội thi thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ - năm 2018 cấp tỉnh sẽ diễn ra trong thời gian tới nhằm chào mừng kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018). Qua đó vun đắp thêm trong thiếu niên, nhi đồng tình cảm sâu sắc đối với Bác Hồ kính yêu và ra sức thi đua thực hiện tốt 5 Điều Bác Hồ dạy.

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội tỉnh nhà đã từng bước cụ thể hóa thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh. Riêng đối với thiếu nhi, đội viên, Hội đồng Đội các cấp đã tăng cường triển khai và hướng dẫn các em thực hiện tốt phong trào “Thiếu nhi thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”. Hội thi thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ là một trong những phong trào để tạo môi trường cho các em học tập, rèn luyện về đạo đức, lối sống, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.