Thanh thiếu niên

Hội thi “Tiếng hát Học sinh - sinh viên Bạc Liêu lần thứ I - năm 2017”: “Tỏa sáng” tình yêu âm nhạc

Thứ Năm, 11/01/2018 | 09:10

Tối 9/1, tại Trường đại học Bạc Liêu diễn ra vòng chung kết xếp hạng hội thi “Tiếng hát học sinh - sinh viên (HS-SV) tỉnh Bạc Liêu lần thứ I - năm 2017”. Hội thi được tổ chức lần đầu tiên dành cho “tuổi áo trắng” tỉnh nhà được đánh giá thành công về nhiều phương diện, thật sự là sân chơi ý nghĩa để các bạn trẻ được thỏa mãn niềm đam mê và “tỏa sáng” với tình yêu âm nhạc.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đoạt giải tại hội thi “Tiếng hát Học sinh - sinh viên Bạc Liêu lần thứ I - năm 2017”. Ảnh: Phương Trang

Hội thi do Hội Sinh viên Trường đại học Bạc Liêu phối hợp với Trường nhạc Xuân Việt tổ chức, thu hút sự quan tâm của đông đảo HS-SV tỉnh nhà. Hơn 130 thí sinh đến từ các trường THPT, đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp tham gia tranh tài, góp phần giúp hội thi diễn ra quy mô và đạt chất lượng cao.

Trải qua các vòng sơ khảo và bán kết, Ban tổ chức đã chọn 10 thí sinh có phần thi xuất sắc nhất vào vòng chung kết xếp hạng. Tại “vòng đấu” quan trọng này, mỗi thí sinh tự thể hiện sở trường của mình qua một ca khúc tự chọn và phối hợp thật tốt với một thí sinh khác để có tiết mục song ca hay nhất.

Bà Lương Tuyết Nhung, Trưởng khoa Sư phạm Nhạc viện TP. HCM, Trưởng Ban giám khảo hội thi, đánh giá: “Mặc dù là hội thi lần đầu tiên, nhưng khâu tổ chức được chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp và các thí sinh tham gia có sự đầu tư tốt về nhiều mặt. Hội thi đã xuất hiện nhiều thí sinh có giọng ca hay, cách chọn bài hát phù hợp ở mỗi vòng thi. Đặc biệt, một số tiết mục còn đầu tư phần minh họa làm tăng thêm sức hấp dẫn, lôi cuốn khán giả”.

Sau 2 phần thi, thí sinh Trang Như Huỳnh (Trường THPT Lê Thị Riêng) đã vượt qua nhiều đối thủ “nặng ký” để xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi; giải Nhì thuộc về thí sinh Hồ Minh Khánh (Trường đại học Bạc Liêu). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải “Thí sinh được yêu thích nhất” cho Giã Thanh Toàn (Trường đại học Bạc Liêu); giải “Cặp đôi song ca ăn ý” cho Nguyễn Thanh Nhân (Trường nhạc Xuân Việt) và Giã Thanh Toàn. “Ngay từ khi khởi động, hội thi đã tạo được sức lan tỏa trong giới HS-SV Bạc Liêu. Không chỉ là việc thi thố, các thí sinh còn cảm thấy rất vui vì được chung sức mang “bữa tiệc” âm nhạc phục vụ các bạn HS-SV.

Với những thành công và ấn tượng từ hội thi lần thứ I, các thí sinh mong muốn hoạt động này sẽ được tổ chức thường xuyên. Không chỉ là “sợi dây” gắn kết tình yêu âm nhạc trong HS-SV, hội thi còn hướng tới mục đích giáo dục truyền thống cách mạng, tìm kiếm và chăm bồi tài năng trẻ để bổ sung cho phong trào âm nhạc tỉnh nhà ngày càng đa dạng và phát triển.

HỮU THỌ  

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.