Thanh thiếu niên

Huyện đoàn Hồng Dân:​ Đạt nhiều kết quả trong nửa đầu nhiệm kỳ 2017 - 2022

Thứ Hai, 01/06/2020 | 15:47

Huyện đoàn Hồng Dân vừa sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Nhìn chung, nửa đầu nhiệm kỳ, Huyện đoàn đã thực hiện đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận với các chỉ tiêu đạt và vượt.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, bằng sự nỗ lực và quyết tâm, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã thực hiện vượt 1 chỉ tiêu, 6 chỉ tiêu đạt 100%, 4 chỉ tiêu đạt trên 50%, còn 1 chỉ tiêu chưa đạt. Theo đó, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tuyên truyền, quán triệt cho đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) về chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Kết quả đã tổ chức tuyên truyền được gần 2.000 cuộc cho hơn 30.000 lượt cán bộ, ĐV-TN.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trong huyện cũng triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động, phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ. Nổi bật là các phong trào chung tay vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã vận động xây dựng mới 6 căn nhà nhân ái, tặng hơn 300 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo; trao 1.980 suất quà, 400 suất học bổng, 15.200 quyển tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó. Ngoài ra còn tích cực tham gia thực hiện các công trình, phần việc chung tay xây dựng nông thôn mới. Cụ thể là nâng cấp hơn 50km lộ đất đen, sửa chữa và bắc mới nhiều cây cầu gỗ, xây dựng 2 cây cầu xi-măng; ra quân thu gom rác thải, phát quang và trồng hơn 30.000 cây xanh các loại.

Nửa nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Đoàn huyện Hồng Dân cũng chú trọng củng cố, nâng chất tổ chức Đoàn cơ sở và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Các cấp bộ Đoàn đã giới thiệu, trao danh sách 213 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy đảng xem xét, chăm bồi, qua đó có 128 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Hồng Dân lần thứ XII, từ nay cho đến cuối nhiệm kỳ, các cấp bộ Đoàn trong huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, học tập, quán triệt và triển khai các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn. Nhất là tăng cường chuyển tải nội dung học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, 6 bài học lý luận chính trị của Đoàn. Đồng thời giáo dục pháp luật cho ĐV-TN thông qua các hội thi, hội diễn, qua mạng xã hội với nội dung, hình ảnh gần gũi, thiết thực. Chú trọng bồi dưỡng cán bộ trẻ, giới thiệu cán bộ Đoàn có đủ phẩm chất, năng lực, triển vọng vào các cơ quan lãnh đạo của Đảng, chính quyền và đoàn thể các cấp. Hơn hết là thực hiện tốt 3 phong trào hành động cách mạng của Đoàn và 3 chương trình đồng hành với thanh niên nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa, ngày càng thu hút đông đảo thanh niên đến với tổ chức Đoàn và tạo môi trường để ĐV-TN phát triển kỹ năng, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. 

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.