Thanh thiếu niên

Huyện đoàn Vĩnh Lợi:​ Góp sức trẻ thực hiện hiệu quả Năm Dân vận khéo

Thứ Tư, 14/10/2020 | 15:53

Cùng với cả hệ thống chính trị huyện Vĩnh Lợi, lực lượng đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) trên địa bàn huyện đã phát huy tối đa tinh thần tình nguyện, xung kích trong tham gia thực hiện Năm Dân vận khéo 2020. Các phần việc thiết thực của tuổi trẻ Vĩnh Lợi đã góp phần thúc đẩy hiệu quả các phong trào cách mạng, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương.

ĐV-TN huyện Vĩnh Lợi trồng hoa mười giờ dọc các tuyến đường nông thôn của TT. Châu Hưng. Ảnh: H.T

TT. Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi) được huyện chọn làm điểm thực hiện Năm Dân vận khéo 2020. Với mục tiêu phát triển thị trấn trở thành đô thị loại IV, Huyện đoàn đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền về nội dung, mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của việc thực hiện phong trào “Dân vận khéo” trong cán bộ, ĐV-TN và Nhân dân. Đồng thời đăng ký thực hiện các công trình, phần việc hướng đến xây dựng đô thị văn minh, phát triển kinh tế - xã hội, công tác an sinh xã hội, giảm nghèo. Cụ thể là tặng một căn nhà nhân ái cho hộ nghèo, tặng 10 suất học bổng, một sổ tiết kiệm và 1.000 quyển tập cho học sinh nghèo vượt khó, hỗ trợ vốn khởi nghiệp cho thanh niên… với tổng trị giá 66 triệu đồng. Lồng ghép với phong trào “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, hơn 1.000 lượt ĐV-TN Vĩnh Lợi đã ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, hoa kiểng, phát quang bụi rậm tại các tuyến đường, khu dân cư trên địa bàn thị trấn; tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân, tiểu thương tại các điểm chợ thực hiện tốt các tiêu chuẩn văn minh đô thị, mua bán đảm bảo trật tự.

Song song với thực hiện các phần việc Năm Dân vận khéo, Huyện đoàn thường xuyên củng cố và xây dựng các đội hình Thanh niên tình nguyện, Thanh niên xung kích, dân quân tự vệ… nhằm hình thành lực lượng nòng cốt cho công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Ngoài ra còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi - giải trí, tạo diễn đàn để nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng của ĐV-TN, góp phần làm cầu nối chuyển tải những ý kiến, kiến nghị của ĐV-TN đến cấp ủy, chính quyền và cơ quan chức năng xem xét giải quyết. 

Sau một năm (từ tháng 11/2019 - 10/2020) ra quân thực hiện sôi nổi, Năm Dân vận khéo 2020 của huyện Vĩnh Lợi đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo động lực cho TT. Châu Hưng từng bước hướng đến mục tiêu trở thành đô thị loại IV. Trong thành quả chung đó, ĐV-TN huyện nhà đã khẳng định rõ dấu ấn của sức trẻ trong từng công trình, phần việc.

PHƯƠNG ANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.