Thanh thiếu niên

Góc bạn trẻ

Lạc quan để chiến thắng đại dịch

Thứ Tư, 01/09/2021 | 11:58

Khi đại dịch COVID-19 vẫn là “cơn ác mộng” đối với nhiều người và chưa biết khi nào mới là hồi kết, thay vì bi quan với thế giới xung quanh thì bạn hãy xây dựng cho mình những thói quen sống vui vẻ, tích cực ngay giữa mùa dịch. Luôn dành thời gian nghĩ đến những điều tốt đẹp, những điều làm bạn cảm thấy biết ơn… để tâm an vạn sự an.

Bạn hãy thử viết nhật ký trước khi đi ngủ, sử dụng tất cả các giác quan của mình để nghĩ về những điều tốt đẹp nhất đã xảy ra trong ngày hôm ấy, rồi cô đọng lại thành 3 - 5 câu về lòng biết ơn. Năng lượng tích cực tỏa ra từ những suy nghĩ tốt đẹp sẽ khiến bạn căng tràn năng lượng khi tỉnh dậy vào ngày hôm sau đấy!

Với những bạn có điều kiện kinh tế khá giả thì hãy trích những khoản chi tiêu của mình để đóng góp vào Quỹ vaccine, hay làm từ thiện giúp đỡ người nghèo, những hoàn cảnh không may trong cơn dịch giã… Tin mình đi, càng cho đi bạn sẽ càng nhận được nhiều hơn và điều đầu tiên mà bạn nhận lại chính là nụ cười, là sự an yên trong tâm hồn khi mình vẫn còn đủ đầy, sung túc để có thể trao gửi yêu thương.

Hãy cười nhiều hơn, chủ động tìm kiếm niềm hạnh phúc giản đơn để bản thân vui lên mỗi ngày. Khi bạn cười, cơ thể sẽ tự khắc tiết ra các hormone hạnh phúc giúp nâng cao tinh thần và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến với tất cả mọi người.

Sống lạc quan còn thể hiện ở việc bạn luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp với gia đình, bạn bè và những người thân yêu. Hãy tận dụng những ngày giãn cách để thêm gắn kết, yêu thương, thấu hiểu; tháo bỏ những gút mắc trước đó và trân trọng hơn những mối quan hệ xung quanh mình. Bởi họ chính là những vệ tinh mang đến cho bạn những nguồn năng lượng tích cực.

Không chỉ vậy, lạc quan còn đồng nghĩa hãy làm những điều bạn thích để gia tăng niềm vui, hạnh phúc cho bản thân. Hãy dành thời gian tham gia các hoạt động tình nguyện, hỗ trợ phòng, chống dịch tại địa phương trong điều kiện cho phép; tập thể dục hàng ngày, xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh để cải thiện sức khỏe tinh thần, giúp bản thân tràn đầy năng lượng.

Và điều quan trọng hơn hết là hãy ngừng so sánh bản thân với người khác, hãy tập hài lòng với những gì đang có, hướng sự tập trung của bản thân vào những điều tốt mình đang làm, những điều tuyệt vời mình đang hướng đến… để bản thân nhẹ nhàng hơn, không bị áp lực bởi những điều không đáng có. Tập sống lạc quan chính là liều thuốc tinh thần quý giá để bạn vượt qua đại dịch, góp phần lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến mọi người và cả cộng đồng.

NHÃ UYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.