Thanh thiếu niên

Làm gương

Thứ Tư, 14/08/2019 | 16:20

Hai đứa trẻ vốn là hàng xóm, lại học cùng lớp nên rất thân thiết. Nhưng kể từ ngày hai gia đình “chiến tranh lạnh” với nhau, hai đứa trẻ cũng bị vạ lây, làm cho tình bạn keo sơn bỗng rạn nứt.

Khởi nguồn mâu thuẫn của hai nhà là từ chuyện đôi chối qua lại giữa những người phụ nữ trong xóm. Khi câu chuyện giữa hai người phụ nữ không được giải quyết đã kéo theo mâu thuẫn giữa những thành viên trong gia đình. Nhưng tội nhất là hai đứa trẻ bị cuốn vào cuộc chiến một cách vô lý. Mặc cho hai nhà mâu thuẫn nhưng hai đứa trẻ vẫn qua lại nhà nhau chơi. Và hậu quả là một đứa bị mẹ đánh đòn vì tội đã “cấm qua lại” mà còn rủ bạn về chơi. Đứa kia thì bị mẹ mắng: “Sao mày ngu quá vậy, qua bển lỡ người ta nói mất tiền, mất vàng rồi vu cáo cho mày thì sao, từ giờ tao cấm mày đi qua bển”.

Minh họa: B.T

Làm cha mẹ ai cũng muốn những điều tốt đẹp đến với con mình. Mong ước lớn nhất của mẹ cha là con mình lớn lên sống có đạo đức, chan hòa, yêu thương mọi người. Nhưng không ít phụ huynh lại thiếu sự khéo léo, làm gương trong cách giáo dục. Mỗi hành động, lời nói, cách ứng xử chuẩn mực, đúng đắn của cha mẹ đối với mọi người xung quanh, với chính con cái mình là cách giáo dục hiệu quả nhất, chứ không chỉ học ở trường lớp thôi là đã đủ.

Y.N

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.