Thanh thiếu niên

Lắng nghe để chia sẻ khó khăn cùng thanh niên

Thứ Sáu, 02/12/2022 | 14:18

Sau thành công của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI, Ban Chấp hành khóa mới đã có nhiều động thái cho thấy sự năng động, trách nhiệm, sát sao với từng hoạt động, phong trào của thanh niên, thanh thiếu nhi địa bàn dân cư, đặc biệt là các địa bàn vùng sâu, vùng có điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn.

Mới đây, Đoàn công tác của Tỉnh đoàn đã có chuyến đi thực tế tại xã Ninh Thạnh Lợi A (huyện Hồng Dân) để thăm các mô hình kinh tế hiệu quả trong thanh niên; gặp gỡ, trao đổi cùng Chi đoàn ấp Nhà Lầu I của xã. Trực tiếp nắm bắt tình hình hoạt động của chi đoàn trong khối địa bàn dân cư; lắng nghe những thuận lợi, khó khăn của chi đoàn trong việc mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Nguyễn Trang Anh Thư đã gợi mở để các đoàn viên - thanh niên bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, cùng những đề xuất, kiến nghị phù hợp để cùng tổ chức Đoàn ở địa phương tháo gỡ những khó khăn.

Đoàn công tác thăm và trao đổi về hiệu quả của mô hình trồng ổi tại ấp Nhà Lầu I (xã Ninh Thạnh Lợi A, huyện Hồng Dân). Ảnh: Đ.K.C

Đoàn còn đến thăm, tìm hiểu 2 mô hình phát triển kinh tế hiệu quả của thanh niên gồm: nuôi rắn ri cá của anh Nguyễn Hoàng Kiến (ấp Nhà Lầu II) và trồng ổi của thanh niên Lê Văn Chuẩn (ấp Nhà Lầu I). Trực tiếp tham quan các mô hình, trao đổi về quy trình chăn nuôi, trồng trọt, thu hoạch…, đoàn đã ghi nhận và chia vui về thành quả bước đầu của các thanh niên làm chủ mô hình. Không chỉ vậy, đoàn còn định hướng, chia sẻ những cơ hội để thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay, tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp, đồng thời khuyến khích nhân rộng các mô hình hiệu quả để tạo thêm việc làm, thu nhập cho thanh niên địa phương.

“Chuyến thăm thực tế các mô hình kinh tế trong thanh niên, được lắng nghe tiếng nói từ cơ sở, từ các thành viên chi đoàn địa bàn dân cư vùng sâu giúp đoàn công tác hiểu hơn về những thuận lợi, khó khăn trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên ở cơ sở, từ đó có những giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ kịp thời. Qua chuyến đi này cũng giúp đoàn có thêm những ý tưởng mới, kế hoạch mới cho những chuyến thực tế tiếp theo tại các địa phương trong tỉnh để có thể đồng hành sát sao, hỗ trợ kịp thời cho thanh niên về mọi mặt…”, Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Nguyễn Trang Anh Thư cho biết.

Tầm nhìn, tư duy, cùng những bước đi đầy tâm huyết, trách nhiệm của Ban Chấp hành khóa mới đã mang đến nhiều kỳ vọng về một nhiệm kỳ đầy thành công, bứt phá!

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.