Thanh thiếu niên

Liên đội Trường THCS Võ Thị Sáu: Đi đầu trong các phong trào

Thứ Sáu, 08/09/2017 | 15:53

Nhiều năm liền, Liên đội Trường THCS Võ Thị Sáu (TP. Bạc Liêu) luôn được Hội Đồng đội thành phố công nhận là đơn vị vững mạnh, xuất sắc trong các phong trào thi đua.

Liên đội Trường THCS Võ Thị Sáu là một trong những đơn vị đi đầu trong các phong trào Đội của TP. Bạc Liêu. Ảnh: L.V.X

Để nâng cao ý thức của đội viên, Liên đội trường luôn tập trung giáo dục đội viên về truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, ý thức đạo đức, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, không vi phạm trật tự an toàn giao thông... thông qua nhiều hình thức như: lồng ghép việc giáo dục đạo đức, ý thức đội viên vào các hoạt động ngoài giờ lên lớp, tổ chức hội thi văn nghệ, trò chơi dân gian hoặc các dịp lễ lớn. Từ đó, các đội viên hình thành tác phong, ý thức học tập và thái độ lễ phép với ông bà, cha mẹ, thầy cô.

Trong học tập, nghiên cứu khoa học, Liên đội trường cũng gặt hái những thành tích rất đáng tự hào. Đội viên tham gia tốt cuộc thi nghiên cứu khoa học các cấp; chủ động xây dựng và thực hiện tốt các cuộc thi tiếng Anh, giải Toán qua mạng Internet… Bên cạnh đó, Liên đội còn tập trung huy động nguồn lực để thực hiện phong trào “Giúp bạn tới trường”, gặp gỡ, vận động kết hợp hỗ trợ các gia đình đội viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ học sinh bỏ học quay lại trường. Với mô hình “Nuôi heo đất - nối vòng yêu thương”, Liên đội đã vận động trong học sinh số tiền hơn 23 triệu đồng để giúp đỡ 135 đội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Liên đội còn vận động quyên góp hơn 7.500 cuốn sách giáo khoa, 2.050 quyển tập, cùng với một số dụng cụ học tập tặng đội viên nghèo vượt khó ở các trường: THCS Nguyễn Huệ, THCS Trần Hưng Đạo…

Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm qua, năm học mới này, Liên đội Trường THCS Võ Thị Sáu xác định phải đổi mới, đa dạng các mô hình sinh hoạt Đội, chú ý đến công tác phát triển đoàn viên. Ban phụ trách Đội cũng thường xuyên cập nhật những nội dung, thông tin mới qua các chương trình tập huấn, trang thông tin điện tử, mạng xã hội nhằm nâng cao kỹ năng, phương pháp tiếp cận thông tin đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của thiếu nhi cũng như thực tiễn công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay. Đạc biệt là tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa hiệu quả các phòng trào, mô hình “Vòng tay bạn bè”, “Vì đàn em thân yêu”, “Xe đạp khăn quàng đỏ”…, để giúp đỡ những đội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Lê Xuâ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.