Thanh thiếu niên

Góc bạn trẻ

Mãi bên nhau

Thứ Hai, 12/09/2022 | 14:55

Chúng ta cùng sống chung trong một thành phố nhỏ mà chẳng mấy khi gặp được nhau. Ai cũng có nhiều mối lo toan và vướng bận. Nhiều khi gần đến giờ hẹn lại phải hủy hẹn vì có công việc đột xuất. Lắm lúc nghĩ lại, ngày tốt nghiệp cấp 3, đứa nào đứa nấy bịn rịn hứa với nhau rằng dù sau này ở bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì đi chăng nữa chỉ cần một cuộc điện thoại sẽ bỏ tất cả để đến với nhau… lại thấy buồn buồn.

Ảnh minh họa: Internet

Phải sau 15 năm tốt nghiệp, chúng ta mới tập trung đông đủ như thế. Không phải để họp lớp kỷ niệm mà là để chung tay giúp đỡ một bạn bị bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Hơn 5 giờ chiều, gần 40 bạn có mặt tại quán cà phê quen thuộc nơi cổng trường. Có bạn vừa từ cơ quan ra, có bạn trên xe còn treo mấy bọc đồ ăn tranh thủ mua được sau giờ làm, cũng có bạn hớt hải đến sau khi rước hai đứa con nhỏ ở trường ngay giờ kẹt xe… 15 năm, chúng ta đã thay đổi quá nhiều nhưng có lẽ tình cảm dành cho nhau vẫn vẹn nguyên như ngày nào. Chính vì vậy mà vừa nghe tin bạn bệnh, bỏ tất cả những bận rộn, lo toan thường ngày để có mặt tại đây, để nắm chặt lấy tay nhau, dìu bạn bước qua một giai đoạn khó khăn của cuộc đời.

Vài chục triệu có lẽ không nhiều so với số tiền bạn cần. Nhưng đó là tấm lòng của những người bạn học cũ. Bởi bên cạnh những bạn đã có cuộc sống ổn định thì cũng còn nhiều bạn khá khó khăn, cuộc sống vất vả. Tuy vậy, nghe bạn mình gặp khó, họ đã chẳng mấy đắn đo mà sẵn sàng giúp đỡ. Và đáng quý hơn đó là sự lo lắng và xót xa hiện lên trên gương mặt, vài bạn nữ mắt đỏ hoe khi nghe nói lại về bệnh tình của bạn mình. Chúng ta đã muốn chạy đến để ôm chặt bạn ngay lúc này. Con đường phía trước với bạn chắc rằng rất khó khăn, ngoài gia đình, người thân sẽ còn cả những người bạn cũ từ thuở áo trắng như chúng ta.

Cuộc sống vẫn sẽ thế, tất bật và vội vã. Nhưng chắc rằng khi cần, chúng ta vẫn sẽ có mặt đầy đủ, nắm chặt lấy tay nhau như lời hứa năm nào.

QUẾ LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.