Thanh thiếu niên

Mang xuân đến với gia đình chính sách, hộ nghèo

Thứ Tư, 20/01/2021 | 16:38

Tiếp tục giữ vai trò tiên phong trong công tác an sinh xã hội, bằng trách nhiệm và cả tấm lòng của mình, tuổi trẻ Bạc Liêu đang có những việc làm, hành động thiết thực góp phần chăm lo, mang mùa xuân đến với các gia đình chính sách, hộ nghèo để bà con có một cái tết đủ đầy, ý nghĩa…

Ấm lòng khi xuân đến

Tiếng cười nói rộn rã của cán bộ, giáo viên và đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu như xua đi cái lạnh se sắt những ngày giáp tết tại nhà của Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Vĩ (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi). Mẹ ngồi giữa vòng vây của đám cháu con không ruột rà máu mủ mà mỉm cười mãn nguyện, nhận những lời chúc tốt lành trước thềm năm mới. Sự quan tâm bằng cả thâm tình ấy đã giúp mẹ phần nào chữa lành những mất mát, đau thương của thời chiến, để trong thời bình mẹ tiếp tục làm cây cao bóng cả dìu dắt lớp lớp thế hệ cháu con.

Ngoài việc nhận phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng từ nhiều năm qua, hàng năm, tuổi trẻ Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu còn có nhiều hoạt động chăm lo tết cho gia đình chính sách, người có công ở các “địa chỉ đỏ”, khu căn cứ cách mạng. Riêng năm nay, Đoàn trường sẽ dành tặng 10 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất) cho các gia đình chính sách tại xã Vĩnh Phú Đông (huyện Phước Long).

Bên cạnh việc tranh thủ các nguồn vận động để trao tặng quà tết cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, tuổi trẻ huyện Hồng Dân, Đông Hải, TX. Giá Rai, Xã đoàn Hưng Phú (huyện Phước Long)… còn có những việc làm ý nghĩa khác. Đó là cứ vào khoảng 24, 25 tháng Chạp, các bạn trẻ lại đến các gia đình chính sách neo đơn để phụ giúp dọn dẹp, sơn phết nhà cửa...

Những chái bếp rộn rã tiếng cười với những mẻ mứt vừa sên thơm lừng, nóng hổi; những bữa cơm đạm bạc nhưng ấm áp nghĩa tình được các bạn trẻ chuẩn bị bằng sự tận tâm; những đòn bánh tét tuy chưa được khéo léo, nhưng chứa đựng cả sự tri ân, niềm cảm kích… là những hình ảnh đẹp mà tuổi trẻ Bạc Liêu để lại trong lòng các gia đình có công với nước sau một ngày cùng ăn, cùng ở, cùng làm trước thềm năm mới.

Tuổi trẻ Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Vĩ trước thềm xuân mới. Ảnh: Mĩ Duyên

Để tết không của riêng ai

Cùng với việc chăm lo cho gia đình chính sách thì tuổi trẻ tỉnh nhà còn dành sự quan tâm, sẻ chia với bà con nghèo, đồng bào dân tộc ở các vùng khó khăn, học sinh, trẻ em có hoàn cảnh không may.

Theo đó, tuổi trẻ Trường đại học Bạc Liêu đang kêu gọi sự chung tay, góp sức của những doanh nghiệp, mạnh thường quân để dành tặng 150 suất quà (trị giá 400.000 đồng/suất) trong chương trình “Xuân ấm áp - Tết yêu thương năm 2021” cho các mảnh đời bất hạnh, những gia đình chật vật mưu sinh, tại 3 địa điểm: Trường đại học Bạc Liêu, Đồn Biên phòng Cái Cùng (xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải) và xã Khánh Thuận (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau).

Tuổi trẻ TX. Giá Rai cũng đang tất bật chuẩn bị cho chương trình Xuân tình nguyện mừng tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trong đó điểm nhấn là hoạt động “Ngày tết quê em” được tổ chức tại Nhà Văn hóa (khóm 4, Phường 1). Tại đây, 30 phần quà sẽ được Thị đoàn Giá Rai trao tay các gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra, chuỗi hoạt động ý nghĩa được trẻ em, bà con nghèo trên địa bàn mong chờ nhất chính là các gian hàng: quần áo 0 đồng, gian hàng tặng tập, sách giáo khoa, gian hàng bánh kẹo, sữa, túi xách dành cho trẻ em…

“Với ý nghĩa để tết không của riêng ai, hướng sự quan tâm đặc biệt đến hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Huyện đoàn Hồng Dân phối hợp với đoàn y, bác sĩ trẻ các bệnh viện như Đại học Y dược Cần Thơ, Nhi đồng Cần Thơ, Hoàn Mỹ Cửu Long, Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tổ chức hoạt động “Xuân gắn kết - Tết yêu thương” để khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân địa phương trước thềm năm mới. Chúng tôi còn trao tặng 70 suất quà tết cho hộ nghèo, người già neo đơn; tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa: các gian hàng 0 đồng, gói 150 đòn bánh tét, chương trình văn nghệ “Âm sắc mùa xuân”… để bà con nghèo được hưởng cái tết trọn vẹn, ý nghĩa”, chị Nguyễn Thị Thúy Duy, Bí thư Huyện đoàn Hồng Dân, chia sẻ.

Bằng những hoạt động mang dấu ấn riêng của thanh niên, tuổi trẻ Bạc Liêu như những cánh én mùa xuân góp hương sắc thật đặc biệt để mùa xuân thêm tươi mới, căng tràn sức sống.

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.