Thanh thiếu niên

Góc bạn trẻ

Mùa xuân và tuổi trẻ

Thứ Hai, 16/01/2023 | 16:34

Mùa xuân là khởi đầu tươi đẹp của năm. Tuổi trẻ là khởi đầu đẹp đẽ của đời người. Có lẽ vì vậy mà mùa xuân và tuổi trẻ luôn song hành khi nhắc đến.

Du xuân. Ảnh: H.T

Nhìn những cô gái, chàng trai diện áo váy xinh tươi chụp ảnh bên chợ hoa ngày Tết, bên những gian hàng chợ quê trưng bày bao nhiêu tiểu cảnh rực rỡ mới thấy mùa xuân và tuổi trẻ luôn khắng khít là vậy. Những bài vở trong lớp học, công việc ở đơn vị thường nhật tạm gác lại để các bạn trẻ cùng nhau đón mùa xuân. Ở những góc quán với góc ảnh thật “chill” hay bất kỳ ở đâu có “view” đẹp là lại thấy các bạn xúm xít cùng nhau. Là dịp chuyện trò, chụp ảnh và thư giãn đúng nghĩa nhất để sau Tết lại cùng nhau vào guồng quay học hành, công việc...

Mùa xuân và tuổi trẻ càng ý nghĩa hơn khi ở đâu đó, vui xuân các bạn trẻ vẫn không quên những phần việc giúp ích cho đời, để cho người người, nhà nhà đón Tết đầm ấm hơn, no đủ hơn. “Hành trình kết nối những trái tim tình  nguyện” - một hoạt động do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công an TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức trên địa bàn xã Vĩnh Hậu (huyện Hòa Bình) là một điển hình. Những phần quà xuân ấm áp trao gửi cho bà con chắc chắn sẽ làm cho cái tết của họ đủ đầy hơn một chút, không chỉ nghiêng về nghĩa vật chất, mà còn là ý nghĩa tinh thần.

Sáng 25 tháng Chạp, nhóm bạn trẻ ở một lớp học Trường THCS Võ Thị Sáu (TP. Bạc Liêu) phải tạm hoãn kế hoạch đi chơi như lịch hẹn vì lý do một số bạn phải ở nhà phụ giúp cha mẹ dọn mâm cúng ông bà dịp cuối năm - một tục lệ mà nhiều gia đình Việt còn giữ. Những ngày xuân dù thích được tụ tập họp nhóm đi chơi nhưng những bạn trẻ ấy vẫn dành thời gian cho gia đình, nhất là những việc để giữ gìn phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa, hướng về nguồn cội, ông bà...

Mùa xuân và tuổi trẻ còn có biết bao nhiêu điều đẹp đẽ như thế đó...

Nhật Quỳnh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.