Thanh thiếu niên

Góc bạn trẻ

Ngày mai bình yên

Thứ Sáu, 03/09/2021 | 12:45

Ngày mai rồi sẽ bình yên. Hãy coi những ngày này là một kỳ nghỉ dài. Sống chậm lại một chút, mở rộng lòng mình ra.

Bớt than thở lại, bởi lẽ một chút bất tiện, một chút khó khăn trong những ngày dịch bệnh như thế này đó là chuyện đương nhiên mà. Được ở nhà cùng những người mình yêu thương đã là hạnh phúc. Tù túng một chút vì phải bỏ những thói quen thường ngày như đi cà phê với bạn bè, đi siêu thị mua sắm cũng chẳng có sao. Xung quanh chúng ta có biết bao nhiêu chiến sĩ công an, bộ đội, y, bác sĩ phải xa gia đình, làm nhiệm vụ bất kể nắng mưa, đêm khuya hay sáng sớm. Bên cạnh ta cũng có rất nhiều bạn trẻ tình nguyện trực tiếp tham gia vào “cuộc chiến” chống dịch bệnh. Vậy nên, việc của chúng ta lúc này là ở yên trong nhà và suy nghĩ thật lạc quan.

Ngày mai sẽ bình yên. Ảnh minh họa: H.L

Những ngày giãn cách sẽ trở nên ý nghĩa khi chúng ta biết dùng nó để trao yêu thương và đón nhận những yêu thương. Sáng sớm, tập thể dục và tự thưởng một ly cà phê nóng, đọc một vài trang sách bên hiên nhà đầy nắng, thật thú vị biết bao! Chợt nhận ra rằng, lâu lắm rồi cứ tất bật với công việc mà quên mất việc chăm sóc và yêu thương bản thân. Tự tay nấu vài món ăn ngon, dọn dẹp nhà cửa, gọi điện thoại, nhắn tin thăm hỏi người thân, bạn bè…, thời gian trôi qua thật nhanh.

Cuộc sống sẽ sớm trở lại bình thường thôi. Những con đường sẽ tấp nập xe cộ, người qua lại. Chúng ta lại vội vã với những công việc thường ngày, sẽ được thưởng thức món ngon nơi quán quen, cà phê tán gẫu với bạn bè. Thế cho nên, ngày hôm nay hãy vui vẻ sống một cuộc sống khác ngày thường chút xíu.

MAI PHƯƠNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.