Thanh thiếu niên

Nguyễn Duy Bình: Liên đội trưởng đa tài

Thứ Hai, 15/10/2018 | 15:53

Không chỉ chăm ngoan, học giỏi đều các môn, mà Nguyễn Duy Bình (ảnh - lớp 9/1, Trường THCS Bạc Liêu - Ninh Bình, TP. Bạc Liêu) còn được thầy cô, bạn bè quý mến bởi sự nhiệt thành, năng nổ trong các hoạt động, phong trào của lớp, của trường. Cô bạn nhỏ này còn là một Liên đội trưởng đa tài bởi những cách làm hay, sáng tạo trong nội dung sinh hoạt Đội, giúp Liên đội trường ngày càng vững mạnh.

Hoạt động của Liên đội khá bận rộn bởi những phong trào, hoạt động cứ tiếp nối nhau theo chủ đề, chủ điểm hàng tuần, hàng tháng, đặc biệt là vào các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại. Để thu hút sự quan tâm, tham gia nhiệt tình của toàn thể đội viên thì hoạt động phải mới, thường xuyên thay đổi cả nội dung lẫn hình thức, bởi vậy để hoàn thành trọng trách khá nặng nề của một Liên đội trưởng, Bình phải nỗ lực rất nhiều.

Song, em cân bằng khá tốt giữa việc học và sinh hoạt đội, tham gia phong trào. Bởi vậy, Bình thường tranh thủ làm bài tập, học bài nhanh trên lớp, còn về nhà em tranh thủ đỡ đần ba mẹ việc nhà và tận dụng khoảng thời gian ít ỏi còn lại để ôn bài cũ. Tất bật là vậy nhưng cô bạn này rất vui vẻ, nhiệt thành với bạn bè, hễ bạn nào gặp khó trong học tập, Bình sẵn sàng hỗ trợ, sẻ chia cách học tốt, tiếp thu nhanh các môn học thiên về tự nhiên (thế mạnh của em).

Ngoài việc đảm trách dẫn chương trình dưới cờ, quan sát những việc trong trường, quản lý đội cờ đỏ… góp phần làm nền nếp của trường ổn định, em còn giữ vai trò đôn đắc, nhắc nhở các lớp phân công trực nhật sân trường xuyên suốt vào mỗi giờ ra chơi, giữ gìn vệ sinh khuôn viên, chăm sóc cây xanh, hoa kiểng để trường luôn xanh - sạch - đẹp.

Không chỉ vậy, cô bạn nhỏ này còn múa đẹp và rất có năng khiếu trong việc viết tiểu phẩm, kịch bản tuyên truyền của Đội. Theo đó, ngoài việc phân công các lớp phó giữ gìn nền nếp các lớp, Bình sẽ chọn những bạn có giọng đọc tốt luân phiên hàng tuần đọc những câu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; hoặc viết kịch bản, phân vai và tham gia diễn xuất cho hoạt động kỹ năng sống. Bình chia sẻ: “Nhờ được trường phân công bao quát hoạt động của Liên đội, thường xuyên chứng kiến những sự việc, hiện tượng xảy ra ở từng lớp, từng cá nhân nên tình huống, sự việc được em xây dựng khá đa dạng, phong phú và là những bài học giáo dục kỹ năng sống lý thú góp phần định hướng các bạn đội viên đến lối sống đúng, sống đẹp, sống có ích”.

Tám năm liền là học sinh giỏi toàn diện, với điểm trung bình cả năm trên 9,0; giải Nhì hội thi Chỉ huy Đội giỏi cấp thành phố và giải Khuyến khích hội thi Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh… là những thành tích đáng nể mà cô bạn nhỏ này đạt được bằng quyết tâm và nỗ lực không hề nhỏ của mình!

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.