Thanh thiếu niên

Nhiều hoạt động mừng “sinh nhật” Đoàn

Thứ Sáu, 23/03/2018 | 16:55

Tháng 3 - Tháng Thanh niên, khắp nơi trong tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ. Và càng ý nghĩa hơn khi các hoạt động gắn với kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018).

ĐV-TN Chi đoàn Báo Bạc Liêu tham quan, tìm hiểu lịch sử ở Tượng đài sự kiện Mậu Thân 1968. Ảnh: H.T

Ngày 26/3 là mốc son lịch sử đáng tự hào của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung và mỗi đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) nói riêng. Với ý nghĩa đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để làm quà mừng “sinh nhật” lần thứ 87 của Đoàn. Cụ thể là tổ chức ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang 87 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh gắn với các phong trào hành động cách mạng của Đoàn: Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc. Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn còn tổ chức hành trình về các “địa chỉ đỏ” của tỉnh nhằm giáo dục về lịch sử, truyền thống của dân tộc, của Đảng, của Đoàn, bồi đắp lý tưởng cách mạng, phát huy lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc trong đoàn viên, thanh thiếu nhi. Tiêu biểu là Thành đoàn TP. Bạc Liêu đã tổ chức chuyến hành trình “Du lịch học sử” cho gần 120 cán bộ Đoàn, giáo viên là Tổng phụ trách Đội, ĐV-TN tiêu biểu của các trường THPT đến tham quan các di tích lịch sử, di tích văn hóa và các điểm du lịch trên địa bàn thành phố (chùa Vĩnh Đức, Tượng đài sự kiện Mậu Thân 1968, Đồng hồ Thái Dương, Bia khám lớn, Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, cây xoài cổ 300 năm, điện gió, chùa Xiêm Cán).

Các cấp bộ Đoàn tỉnh nhà cũng long trọng tổ chức mít-tinh kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, kết hợp với các ngày hội tuổi trẻ, sinh hoạt truyền thống, biểu diễn, tuyên truyền ca khúc cách mạng, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao… nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Đặc biệt là tổ chức các hoạt động xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng và chính quyền nhân dân. Theo đó, các cấp bộ Đoàn đã đẩy mạnh thực hiện chương trình Rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới, tăng cường rèn luyện cán bộ Đoàn theo Chỉ thị 01; tiếp tục triển khai học tập 6 bài học lý luận chính trị trong ĐV-TN; bồi dưỡng phát triển lớp đoàn viên 87 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đủ phẩm chất, giàu nhiệt huyết, tiêu biểu trong phong trào thiếu nhi ở cơ sở, làm nòng cốt trong công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên ở thời kỳ mới. Đồng thời giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng ở các cấp. Đơn cử là Đoàn trường cao đẳng Nghề Bạc Liêu vừa tổ chức Ngày đoàn viên với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”. Hơn 200 ĐV-TN của trường được sinh hoạt các chuyên đề: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Pháp luật với thanh niên”, “Thanh niên với học nghề hiện nay”. 

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên cấp tỉnh và cấp huyện còn tổ chức những buổi tọa đàm cho thanh niên, họp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn qua các thời kỳ, tuyên dương ĐV-TN tiêu biểu và triển khai nhiều hoạt động chăm lo cán bộ Đoàn, ĐV-TN có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2018 đánh dấu chặng đường 87 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây là dịp quan trọng để mỗi ĐV-TN ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng của tổ chức  Đoàn. Đồng thời là cơ hội để ĐV-TN thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc kế thừa và phát huy truyền thống, xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xứng đáng là lực lượng hùng hậu trong đội quân tiên phong cách mạng.

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.