Thanh thiếu niên

Những công trình, phần việc mừng sinh nhật Bác

Thứ Tư, 16/05/2018 | 17:19

Hàng trăm công trình, phần việc hướng về cộng đồng được tuổi trẻ khắp nơi trong tỉnh hăng hái thực hiện như một món quà ý nghĩa chào mừng 128 năm ngày sinh của Bác...

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và Tỉnh đoàn thực hiện công trình trồng cây nhớ Bác. Ảnh: H.L

Những ngày qua, người dân ấp Vĩnh Kiểu và Vĩnh Mới (xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình) cùng rủ nhau đến gian hàng quần áo 0 đồng để chọn cho mình những bộ quần áo ưng ý. Nhận thấy đời sống của một bộ phận người dân tại 2 ấp này còn nhiều khó khăn, nên chi đoàn của 2 ấp đã vận động trong cộng đồng đóng góp để mở gian hàng quần áo 0 đồng với mục đích chia sẻ khó khăn với bà con nghèo. Nhìn các em nhỏ xúng xính trong bộ quần áo mới, bà con nghèo có được niềm vui nho nhỏ, các bạn đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) trong ấp cũng cảm thấy ấm lòng. Dù rằng phần việc của các bạn không phải là to tát, nhưng thật sự rất đáng trân trọng, khơi gợi tình yêu thương, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng xã hội.

Những giọt mồ hôi của thanh niên nhỏ xuống cho những công trình được mọc lên và càng ý nghĩa hơn khi những công trình ấy được hoàn thành đúng vào dịp sinh nhật Bác. Tại xã Vĩnh Mỹ A (huyện Hòa Bình), các ĐV-TN ra quân đổ đá tuyến đường ấp 15A có chiều dài 200m, với tổng kinh phí thực hiện là 6 triệu đồng. Mùa mưa năm nay, bà con nơi đây sẽ không còn gian nan khi phải đi lại trên con đường đất trơn trượt, các em nhỏ không còn phải vất vả chuyện đến trường. Riêng với xã đoàn Minh Diệu (huyện Hòa Bình), hướng tới kỷ niệm 128 năm ngày sinh nhật Bác, đã tổ chức cho ĐV-TN đến viếng Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi). Các ĐV-TN đã được xem những tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ, đặc biệt là tình cảm của Bác dành cho đồng bào miền Nam thân yêu, để từ đó mỗi bạn trẻ thêm ra sức học tập, rèn luyện theo lời Bác dạy.

Mừng sinh nhật Bác, Huyện đoàn Phước Long tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 250 lượt người nghèo, đối tượng chính sách ở xã Phong Thạnh Tây B. Trước đó, Huyện đoàn Phước Long cũng đã tổ chức cho hơn 60 học sinh tham gia hành trình đến “địa chỉ đỏ” Bia chiến thắng Mỹ Trinh (ấp Mỹ Trinh, xã Hưng Phú, huyện Phước Long). Tại nơi đến, các em đã được tham quan và nghe thuyết trình về ý nghĩa lịch sử Bia chiến thắng Mỹ Trinh; đồng thời cũng được gặp gỡ, thăm hỏi và giao lưu với nhân chứng lịch sử Dương Văn Sương (ấp Mỹ Trinh, xã Hưng Phú), người từng tham gia trận đánh Đại đội 915 ngày ấy. Sự trải nghiệm từ thực tế này đã góp phần giáo dục, vun bồi lòng tự hào, tự tôn dân tộc, tình yêu nước cho các em, để từ đó thêm phấn đấu học tập, nghiên cứu, hoàn thiện bản thân, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Xuất phát từ tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ, mỗi chi đoàn từ ấp đến tỉnh đều đã và đang bắt tay vào những công trình, phần việc báo công dâng lên Người.

T.A

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.