Thanh thiếu niên

Phát động cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng tỉnh Bạc Liêu lần thứ IV

Thứ Ba, 21/11/2017 | 09:29

Được sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Liên hiệp các Hội KH-KT tỉnh chủ trì phối hợp với Sở KH-CN, Tỉnh đoàn, Sở GD-ĐT phát động cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng tỉnh Bạc Liêu lần thứ IV (2017 - 2018).

Lĩnh vực dự thi: Các mô hình, sản phẩm đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học, sản phẩm thân thiện với môi trường, các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế hoặc 22 lĩnh vực dự thi trong cuộc thi Hoạt động nghiên cứu khoa học cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm 2017 - 2018 do Sở GD-ĐT tổ chức.

Tiêu chuẩn đánh giá đối với giải pháp dự thi: Các mô hình, sản phẩm dự thi phải có tính mới, sáng tạo, hiệu quả, có khả năng áp dụng. Đề tài dự thi phải có mô hình; mô hình, sản phẩm dự thi phải được thực hiện theo đúng ý tưởng của người dự thi. Mô hình, sản phẩm dự thi được làm từ vật liệu, nguyên liệu có sẵn, khuyến khích sử dụng các phế liệu trong sinh hoạt gia đình, trong học tập, trong môi trường xung quanh để làm ra vật dụng, các mô hình hữu ích, thuộc trong các lĩnh vực dự thi. Mô hình, sản phẩm bắt buộc phải có một bản thuyết minh, hình ảnh kèm theo. Bản thuyết minh phải nêu rõ ý tưởng phương pháp, vật liệu sáng tạo, cách sử dụng, vận hành, khả năng áp dụng.

Đối tượng dự thi: Tất cả thanh thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh từ 6 - 19 tuổi (trong độ tuổi có ngày sinh từ 31/7/1999 - 31/7/2012). Người dự thi có thể thi theo cá nhân, hoặc theo nhóm, tập thể (tối đa 5 tác giả). Người dự thi được quyền nhờ người khác làm sản phẩm theo đúng ý tưởng sáng tạo của mình (trừ lĩnh vực phần mềm tin học). 

Hồ sơ dự thi gồm phiếu tham dự cuộc thi theo mẫu đăng trên website:

http://lhhkh.baclieu.gov.vn. Mô hình, sản phẩm dự thi gọn nhẹ thì gửi Ban tổ chức, nếu cồng kềnh thì chỉ nộp khi có yêu cầu, kèm đĩa hình có thuyết minh về quá trình tạo ra sản phẩm dự thi. Bài thuyết minh theo nội dung cần trình bày rõ ràng, chi tiết, kèm theo hình ảnh minh họa, gửi file mềm qua email: lhhkhbl@gmail.com. Mỗi tác giả dự thi gửi 2 ảnh 4x6cm ghi rõ thông tin ở mặt sau. Bản sao giấy khai sinh của người dự thi.

Thời gian phát động cuộc thi từ tháng 11/2017. Thời hạn nhận hồ sơ dự thi đến hết ngày 2/7/2018 (theo dấu bưu điện). Địa điểm nộp hồ sơ dư thi: Liên hiệp các Hội KH-KT tỉnh Bạc Liêu, số 37C, đường Bà Triệu, phường 3, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Dự kiến, lễ trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 10/2018. Cơ cấu giải thưởng gồm 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 8 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.