Thanh thiếu niên

Phát động cuộc thi Tìm hiểu về biên giới và Bộ đội Biên phòng

Thứ Sáu, 01/12/2017 | 15:45

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) vừa phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động cuộc thi Tìm hiểu về biên giới và BĐBP.

Theo kế hoạch, cuộc thi có 2 phần, gồm: thi viết và thi trắc nghiệm trực tuyến. Ở phần thi viết có 7 câu hỏi; ở phần thi trắc nghiệm thì các câu hỏi sẽ được đăng tải hàng tháng tại địa chỉ thanhnienviet.vn và gắn đường link, banner trên các trang điện tử của Báo Biên Phòng, Báo Tiền Phong, Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn, các trang mạng xã hội của Trung ương Đoàn và Cổng Thánh Gióng. 

Đối tượng dự thi: Đối với cá nhân là các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên - thanh niên, học sinh - sinh viên và nhân dân trên cả nước, khuyến khích công dân Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài tham gia cuộc thi. Về tập thể là BĐBP các tỉnh, thành phố, cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ tư lệnh BĐBP, các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc.

Cá nhân hoặc nhóm có thể tham gia một hoặc nhiều bài dự thi với các hình thức khác nhau. Người đăng ký dự thi phải là cá nhân hoặc đại diện nhóm.

Yêu cầu của bài thi sử dụng tiếng Việt, viết tay hoặc đánh máy rõ ràng. Bài dự thi ngắn gọn, súc tích theo yêu cầu của câu hỏi. Ban tổ chức khuyến khích những bài dự thi đầu tư sâu sắc về nội dung và mang tính sáng tạo.

Cuộc thi chính thức được bắt đầu từ ngày 29/11/2017 đến tháng 11/2018. Hạn cuối thu bài và chấm thi cấp tỉnh, thành phố và đơn vị trực thuộc trước ngày 15/9/2018; cấp Trung ương trước ngày 20/11/2018. Tổng kết và trao giải toàn quốc vào tháng 1/2019.

Cuộc thi là hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền làm lan tỏa tinh thần kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 - 3/3/2019) và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2019) để qua đó tiếp tục thực hiện có hiệu quả Ngày Biên phòng toàn dân và phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.