Thanh thiếu niên

Phát động cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo về cải cách hành chính”

Thứ Sáu, 22/06/2018 | 15:09

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Nội vụ phát động cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo về cải cách hành chính (CCHC)”. Đây là hoạt động nằm trong số các chỉ tiêu trọng tâm là “Đoàn viên, thanh niên đề xuất 5 triệu ý tưởng, sáng kiến” và “Hỗ trợ 1.000 dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên”.

Theo đó, nội dung dự thi là các ý tưởng sáng tạo về CCHC, bảo đảm có tính mới, sáng tạo và có khả năng ứng dụng cao. Đối tượng dự thi là đoàn viên, thanh niên trong độ tuổi từ 18 - 35. Tác giả của mỗi ý tưởng có thể là cá nhân hoặc tập thể.

Có hai hình thức dự thi: ý tưởng trực tuyến và ý tưởng sáng tạo. Ý tưởng trực tuyến, tác giả đăng nhập vào cổng thông tin Ngân hàng Ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam (gồm website: www.ytuongsangtao.net và ứng dụng di động Sáng tạo trẻ) để đăng ký ý tưởng dự thi. Các ý tưởng sẽ được bình chọn trực tiếp trên cổng thông tin. Kết quả bình chọn ý tưởng xuất sắc mỗi tuần và tháng sẽ được thông báo trên cổng thông tin và trao giải tuần, tháng. Còn ý tưởng sáng tạo, các tác giả đăng ký tham gia ý tưởng trực tuyến, gửi kèm file ý tưởng trình bày rõ ràng, đầy đủ các phần (đặt vấn đề, nội dung ý tưởng, giải pháp thực hiện, đề xuất) trên cổng thông tin sẽ được tham gia tiếp phần thi ý tưởng sáng tạo và sẽ được chấm qua các vòng để trao giải.

Thời gian gửi ý tưởng dự thi từ nay đến hết ngày 30/10/2018. Chung kết cuộc thi và trao giải sẽ diễn ra vào tháng 11 tới với 1 giải Nhất trị giá 20 triệu đồng kèm Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo và Bằng khen của Trung ương Đoàn. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

HUỲNH MAI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.