Thanh thiếu niên

Phát động Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020

Thứ Tư, 03/06/2020 | 15:45

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa phát động Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020.

Theo đó, đối tượng tham gia là các nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên, cộng tác viên các cơ quan thông tấn, báo chí. Các tác phẩm dự giải cần phản ánh những cách làm hay, mô hình, nhân tố mới, ý tưởng sáng tạo trong triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; khó khăn, vướng mắc, kinh nghiệm trong nửa đầu nhiệm kỳ và đề xuất giải pháp trong thời gian tới. Trong đó, chú trọng nêu bật kết quả đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn các cấp trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; tinh thần xung kích, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên - thanh niên trong phòng chống dịch COVID-19; vai trò của Đoàn trong những trào lưu và xu hướng mới của giới trẻ…

Ngoài ra, các tác phẩm cũng có thể phản ánh kết quả triển khai thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019 với chủ đề “Thanh niên tình nguyện”, hoặc năm 2020 “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, hay quá trình phát triển trong 20 năm của phong trào thanh niên tình nguyện. Bên cạnh đó, giải cũng xem xét những tác phẩm ghi nhận kết quả việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; gương đảng viên trẻ tiêu biểu; các hoạt động của tuổi trẻ hưởng ứng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa; công tác tuyên truyền, học tập và vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, của Đoàn vào thực tiễn công tác và đời sống thanh niên; triển khai đợt sinh hoạt chính trị gắn với dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, các hoạt động chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng…

Tác phẩm báo chí dự giải có thể thuộc mọi thể loại như: phóng sự, phỏng vấn, bài viết chuyên đề, gương điển hình… được đăng tải từ ngày 1/6/2019 - 15/5/2020. Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 10/6/2020 với nơi nhận là Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn (số 62 phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội).

Thư Các (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.