Thanh thiếu niên

Phòng chống dịch COVID-19: Tuổi trẻ tiếp tục xung phong

Thứ Hai, 03/08/2020 | 15:30

Cùng chung một ý chí “chống dịch như chống giặc”, đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) cả nước nói chung, Bạc Liêu nói riêng đã và đang tích cực góp sức trẻ trong hoạt động phòng chống dịch COVID-19.

ĐV-TN phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19 và tặng nước rửa tay sát khuẩn cho người dân mua bán ở khu vực chợ. Ảnh: H.L

Trong bối cảnh COVID-19 trở thành đại dịch toàn cầu, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn Bạc Liêu đã xung kích thực hiện nghiêm túc theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “chống dịch như chống giặc”. Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, ĐV-TN về tình hình dịch bệnh, hỗ trợ người dân khai báo y tế, các cấp bộ Đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: tặng nước rửa tay, khẩu trang, vận động tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh…

Mới đây, trước tình hình xuất hiện ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại một số địa phương, thực hiện Công văn số 5266 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc “Ứng phó với diễn biến mới của dịch COVID-19”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bạc Liêu đã có công văn chỉ đạo các huyện, thị, Thành đoàn và các Đoàn trực thuộc triển khai một số nội dung trọng tâm. Đó là tuyên truyền, quán triệt tới các cấp bộ Đoàn, Hội về các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tại Chỉ thị 19 ngày 24/4/2020; phổ biến, nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh thiếu nhi và Nhân dân trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch. Đồng thời, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội phân công lực lượng để tham gia hiệu quả vào công tác phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh thiếu nhi, người dân khắc phục, vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh với quyết tâm “không ai bị bỏ lại phía sau” trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh. Đối với việc tổ chức các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội nói chung và trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 nói riêng, các cấp bộ Đoàn phải xem xét phù hợp với tình hình diễn biến của dịch COVID-19 tại địa phương, bảo đảm an toàn, thiết thực, hiệu quả.

Để các hoạt động phòng chống dịch bệnh COVID-19 có hiệu quả, các cấp bộ Đoàn tỉnh nhà sẽ đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, vận động ĐV-TN và Nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống lây lan dịch bệnh, nhất là các biện pháp phòng ngừa chủ động vệ sinh cá nhân, nơi ở, hạn chế đến những nơi đông người, chủ động cung cấp thông tin, khai báo y tế. Bố trí các đội thanh niên tình nguyện sẵn sàng chi viện khi cần thiết và phát huy hiệu quả công tác phối hợp, kêu gọi xã hội hóa để giúp đỡ cho người dân các thiết bị, vật dụng nhằm phòng chống, tránh lây lan dịch bệnh.

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và đang lan rộng, phòng chống dịch được xác định là “cuộc chiến” của toàn dân, trong đó có sự góp phần không nhỏ của tuổi trẻ - một trong những lực lượng xung kích với nhiều đóng góp cụ thể, sáng tạo. Cùng chung một ý chí “chống dịch như chống giặc” cùng với các cấp, các ngành, ĐV-TN Bạc Liêu đang nỗ lực từng ngày để chung tay cùng cả nước đẩy lùi và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19. Nhiều ĐV-TN đã thật sự đồng hành và nhiệt tình tham gia hoạt động phòng chống dịch bệnh COVID-19. Nhiều việc làm ý nghĩa của ĐV-TN đã để lại những dấu ấn tốt đẹp bởi sức lan tỏa mạnh mẽ của mỗi phần việc đã được cộng đồng ghi nhận và đánh giá cao.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.