Thanh thiếu niên

Phong trào “Sinh viên 5 tốt”: Tạo động lực cho sinh viên phát triển toàn diện

Thứ Hai, 15/01/2018 | 16:46

Để cổ vũ, động viên và ghi nhận nỗ lực của sinh viên tỉnh nhà, trong chương trình kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2018), Tỉnh đoàn đã tuyên dương những sinh viên đạt danh hiệu 5 tốt. Đây là danh hiệu cao quý đối với sinh viên trong quá trình học tập, phấn đấu, rèn luyện hoàn thiện bản thân, phát triển toàn diện.

Anh Ngô Vũ Thăng - Bí thư Tỉnh đoàn trao chứng nhận cho sinh viên đạt danh hiệu 5 tốt. Ảnh: Đ.K.C

Theo đó, Tỉnh đoàn đã trao chứng nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh cho 50 sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh. Để đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, các bạn phải trải qua một quá trình rèn luyện, phấn đấu đạt 5 tiêu chí: "Học tập tốt - Đạo đức tốt - Tình nguyện tốt - Hội nhập tốt - Thể lực tốt". Cho nên đòi hỏi sinh viên ở khả năng sắp xếp thời gian hợp lý giữa việc học và tham gia các hoạt động xã hội.

Là một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu được tuyên dương lần này, Trần Ngọc Hân (Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu) đã đạt nhiều thành tích trong thời gian qua. Cụ thể là luôn chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thường xuyên vận động đoàn viên - thanh niên hiến máu tình nguyện; tham gia các chương trình phòng chống thuốc lá; các phong trào tình nguyện, trong đó có việc giúp người dân sơ tán đến địa điểm an toàn tránh bão Tembin vừa qua. Ngoài Trần Ngọc Hân thì những sinh viên đạt danh hiệu 5 tốt được tuyên dương còn nổi bật ở lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, công tác Đoàn và phong trào thanh niên, phong trào văn nghệ, thể dục - thể thao…

“Sinh viên 5 tốt” là một danh hiệu cao quý của sinh viên Việt Nam, được đưa vào hệ thống khen thưởng cấp quốc gia nói chung, cấp tỉnh nói riêng. Đây là cơ sở quan trọng cho việc xét học bổng, du học, tuyển dụng… Vài năm trở lại đây, phong trào này trở thành “cuộc đua lớn” trong sinh viên tỉnh nhà.

Phong trào “Sinh viên 5 tốt” không chỉ giúp sinh viên phát triển toàn diện về mặt học tập, đạo đức và rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho bản thân, mà còn là hành trang vững chắc để các bạn tự tin khi bước vào cuộc sống sau khi rời ghế nhà trường. Thế hệ sinh viên thời đại “công nghệ 4.0” luôn năng động, sáng tạo trong học tập, tự tin trong giao tiếp, tư duy độc lập, dám nghĩ, dám làm, dám theo đuổi ước mơ của mình. Vậy nên, những tiêu chí “Sinh viên 5 tốt” sẽ không quá khó đối với các bạn, nhất là những sinh viên đã xác định đây là mục tiêu nằm trong kế hoạch phấn đấu của mình.

Hy vọng, phong trào “Sinh viên 5 tốt” sẽ tiếp tục lan tỏa thành một phong trào lớn, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo sinh viên tỉnh nhà. Để số lượng sinh viên đạt chuẩn danh hiệu này ngày càng nhiều, chất lượng, khẳng định được vai trò của trí thức trẻ trong thời đại phát triển và hội nhập quốc tế.

ĐỖ LAM

----------------------------------

Phong trào “Sinh viên 5 tốt” được Hội Sinh viên Việt Nam chuyển tiếp từ cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” (trước đây là “Sinh viên 3 tốt”) nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng hình ảnh sinh viên toàn diện với các tiêu chí: “Học tập tốt - Đạo đức tốt - Tình nguyện tốt - Hội nhập tốt - Thể lực tốt”. Bên cạnh đó, phong trào cũng tạo điều kiện, môi trường, động lực cho sinh viên tự giáo dục, tự rèn luyện, tự trau dồi lý tưởng, trang bị những hành trang cơ bản để lập thân, lập nghiệp, khắc phục những hạn chế, yếu kém của bản thân. Qua đó đóng góp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.