Thanh thiếu niên

Quan tâm chăm lo, đầu tư cho thanh niên phát triển

Thứ Hai, 11/05/2020 | 16:33

Là lực lượng xung kích đi đầu trong mọi phong trào, tuổi trẻ hôm nay đã và đang phát huy truyền thống cách mạng của các thế hệ cha anh đi trước, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh. Vì vậy, việc quan tâm, chăm lo, đầu tư cho thanh niên phát triển toàn diện vừa là trách nhiệm, vừa là tình cảm của toàn xã hội.

Quang cảnh tập huấn khởi sự kinh doanh cho thanh niên. Ảnh: H.L

Trong giai đoạn hiện nay, mặc dù mặt trái của nền kinh tế thị trường đang tác động mạnh mẽ tới mọi tầng lớp trong xã hội, trong đó có ảnh hưởng không nhỏ tới thanh niên. Song, đại bộ phận thanh niên trong tỉnh vẫn luôn hướng về tổ chức Đoàn - mái nhà chung vững chắc cho ý chí và nguyện vọng của thanh niên. Đông đảo thanh niên ngoài sự nỗ lực phấn đấu lập thân, lập nghiệp, luôn mong muốn được làm nhiều điều có ích cho xã hội, cho cộng đồng, được cống hiến, giúp đỡ, sẻ chia, được trải nghiệm, rèn luyện và mở rộng vốn hiểu biết trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Những việc làm và hoạt động của thanh niên được thể hiện rõ nhất ở các phong trào, hành động cách mạng tiêu biểu như: “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới”, cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”… đã để lại những dấu ấn sâu đậm.

Thanh niên bao giờ cũng là lực lượng đáng tin cậy của Đảng, của Nhân dân. Vì vậy, việc quan tâm, chăm lo, đầu tư cho thanh niên phát triển toàn diện vừa là trách nhiệm, vừa là tình cảm của toàn xã hội. Trước hết là các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể cần có kế hoạch cụ thể, thiết thực trên nhiều lĩnh vực để nâng cao đạo đức, thể lực, trí lực và vật lực cho thanh niên. Riêng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cần có chương trình giáo dục chính trị, tư tưởng sâu rộng cho thanh niên, học sinh - sinh viên nhận thức đúng tình hình đất nước và trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc và Nhân dân; tham gia tích cực giải quyết những vấn đề liên quan đến đời sống, học tập và đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài là thanh niên. Đồng thời có kế hoạch xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh từ cơ sở để đủ sức thu hút thanh niên tự nguyện tham gia các phong trào chung của xã hội và của Đoàn.

Có như vậy, thế hệ trẻ ngày nay mới đủ sức khỏe và trí tuệ vượt qua khó khăn, thách thức, cùng Nhân dân xây dựng đất nước, chung tay góp sức cho Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa có vị trí xứng đáng trong cộng đồng quốc tế ở thế kỷ 21.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.