Thanh thiếu niên

Quỹ học bổng Vừ A Dính: Chắp cánh ước mơ cho thanh thiếu nhi đồng bào dân tộc thiểu số nghèo

Thứ Hai, 18/03/2019 | 15:29

Trong suốt chặng đường 20 năm qua, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trở thành người bạn đồng hành thân thiết của nhiều học sinh - sinh viên (HS-SV) các dân tộc thiểu số trên cả nước, trong đó có HS-SV Bạc Liêu. Nhiều bạn nhận học bổng Vừ A Dính đã trưởng thành, trở thành những nhân tố tích cực, cán bộ trẻ triển vọng, góp phần kiến tạo quê hương, đất nước bằng tri thức của mình.

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa trao học bổng cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bạc Liêu năm học 2018 - 2019. Ảnh: H.L

Mới đây, Tỉnh đoàn, Sở GD-KH&CN phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ (CLB) Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu đã tặng 115 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số, vùng biển đảo tỉnh Bạc Liêu. Có mặt tại buổi trao học bổng, chúng tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc của những học sinh nghèo khi nhận học bổng. Mỗi suất học bổng là 1 triệu đồng - một món quà rất quý giá đối với các em. Em Trần Thị Tuyết Lam, Trường tiểu học Trần Hưng Đạo (TP. Bạc Liêu) bày tỏ: “Chúng em đều là những học sinh nghèo, người dân tộc, gia đình ngư dân, con em cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển của Tổ quốc. Điều kiện học tập của chúng em còn nhiều thiếu thốn nhưng tất cả có chung một tinh thần ham học, khát khao được vươn tới tri thức, thoát nghèo và được cống hiến cho xã hội. Năm học 2018 - 2019, chúng em được nhận học bổng của Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu, thật sự là nguồn cổ vũ, động viên có ý nghĩa lớn về mặt vật chất lẫn tinh thần, giúp chúng em có thêm niềm tin, tiếp tục vững bước trên con đường học tập”.

Được thành lập từ năm 1999 đến nay, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã tặng hơn 75.000 suất học bổng trị giá hơn 75 tỷ đồng cho HS-SV học giỏi, rèn luyện tốt, là con em đồng bào dân tộc thiểu số và sinh sống tại các vùng biển đảo khó khăn. Vài năm trở lại đây, Quỹ học bổng Vừ A Dính còn chú trọng phát triển chiều sâu khi kêu gọi thực hiện nhiều dự án mang ý nghĩa khác, đó là “Mở đường đến tương lai”, “Ươm mầm tương lai”, “Chắp cánh ước mơ” và “Thắp sáng tương lai” (xây trường, cầu - đường phục vụ cho sự nghiệp giáo dục vùng núi, vùng sâu, vùng xa). Với dự án “Ươm mầm tương lai”, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã hỗ trợ 345 học sinh, trong đó tỉnh Bạc Liêu có 6 em. “Chắp cánh ước mơ” là một dự án mang lại cho học sinh nhiều ý nghĩa đặc biệt. Đó là sự quan tâm của các cá nhân, đơn vị, các tổ chức trong và ngoài nước đối với học sinh dân tộc thiểu số. Dự án đã giúp gia đình các em giảm một phần gánh nặng kinh tế, mang lại cho các em cơ hội được đến trường, yên tâm học tập, trở thành người có ích cho xã hội.

Phát biểu tại buổi trao tặng học bổng, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu, nhấn mạnh: “Giáo dục là con đường ngắn nhất dẫn đến tương lai tươi sáng; hỗ trợ và đầu tư cho sự nghiệp học hành của trẻ em là điều vô cùng cần thiết. Trong đó, học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở các vùng sâu, vùng xa là những nhóm đối tượng cần được ưu tiên hàng đầu. Tôi mong rằng, các cháu được nhận học bổng hôm nay sẽ tiếp tục phấn đấu vươn lên trở thành con ngoan, trò giỏi để mai sau sẽ là những người hữu dụng cho quê hương, đất nước”.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.