Thanh thiếu niên

Sôi nổi các hoạt động​ chào mừng sinh nhật Bác

Thứ Sáu, 15/05/2020 | 16:52

Chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), các cấp bộ Đoàn Bạc Liêu đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa trong công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi. Qua đó đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trên mọi lĩnh vực của tuổi trẻ tỉnh nhà, đặc biệt là phong trào học tập và làm theo gương Bác.

Cán bộ, đoàn viên - thanh niên TP. Bạc Liêu thắp hương tại Đền thờ Bác Hồ (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi) nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: H.L

Sáng 15/5/2020, Thành đoàn TP. Bạc Liêu đã tổ chức chuyến hành trình theo chân Bác - đến với địa chỉ đỏ nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi). Mục đích của chuyến hành trình là tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) nhận thức đầy đủ, sâu sắc về sự cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam; đồng thời giáo dục lòng yêu nước, truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc, bồi dưỡng và phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đại đoàn kết… từ đó khơi dậy trong thanh thiếu niên lòng tự hào dân tộc, góp phần nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị, củng cố niềm tin của ĐV-TN.  Đoàn đã dâng hoa, thắp hương bày tỏ lòng thành kính của tuổi trẻ TP. Bạc Liêu đối với Bác Hồ kính yêu và tham quan nơi này, nghe thuyết minh về cuộc đấu tranh cách mạng kiên cường bảo vệ Đền thờ Bác Hồ của quân và dân xã Châu Thới. Cũng tại đây, Thành đoàn còn tổ chức cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về cuộc đời, thân thế của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các hoạt động, trò chơi dân gian như: nhảy bao bố, đấu cờ caro tập thể, tải lương thực về làng… Các hoạt động trong chuyến hành trình này đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, đúng nội dung, tạo được sức lan tỏa rộng lớn trong tuổi trẻ trên địa bàn thành phố.

Cũng tại Đền thờ Bác Hồ, vào ngày 18/5/2020, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức lễ báo công dâng Bác và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2020. 20 thanh niên được tuyên dương lần này là những tấm gương điển hình, sẽ lan tỏa đến ĐV-TN trong toàn tỉnh, biến tình cảm của tuổi trẻ Bạc Liêu đối với Bác Hồ thành những hành động, việc làm cụ thể, thành sức mạnh của tuổi trẻ trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; tiếp tục xung kích, tình nguyện tham gia thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị, chung sức với Đoàn triển khai hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, các chương trình đồng hành với thanh thiếu nhi.

Cũng lập thành tích chào mừng sinh nhật Bác, Huyện đoàn Đông Hải đã huy động lực lượng đoàn viên các ban ngành, đoàn thể huyện ra quân làm vệ sinh môi trường tuyến đường 19 tháng 5. Mặc dù phơi mình dưới cái nắng gay gắt của mùa hạ, nhưng với tinh thần tình nguyện, sau gần 2 tiếng đồng hồ, ĐV-TN đã dọn sạch rác thải trên tuyến đường với tổng chiều dài hơn 1,4km.

Các hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ tưởng nhớ, tôn vinh, tri ân những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, mà còn tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, ĐV-TN, thiếu nhi tỉnh nhà về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác, tạo tinh thần thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.