Thanh thiếu niên

Tăng cường​ công tác giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ

Thứ Sáu, 20/11/2020 | 15:48

Trung ương Đoàn và Bộ GD-ĐT vừa tổ chức ký kết Chương trình phối hợp giữa ngành Giáo dục và Đoàn Thanh niên giai đoạn 2020 - 2025 và năm học 2020 - 2021. Mục tiêu của chương trình nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của ngành Giáo dục và hệ thống Đoàn trong công tác giáo dục - đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; tăng cường các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh - sinh viên (HS-SV); thực hiện chế độ chính sách đối với đoàn viên, HS-SV, cán bộ Đoàn, Hội.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT - Phùng Xuân Nhạ và Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam - Nguyễn Anh Tuấn ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2020 - 2025 giữa ngành Giáo dục và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ảnh: Internet

Chương trình sẽ tập trung vào 6 nội dung chính, trong đó có nhiệm vụ tuyên truyền, tạo môi trường học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh cho HS-SV; nhiệm vụ giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, ý thức chấp hành pháp luật, ý thức công dân, giữ nền nếp kỷ cương, đảm bảo an toàn trong nhà trường. Đặc biệt, chương trình sẽ đẩy mạnh hoạt động học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học trong nhà trường, định hướng phân luồng học sinh sau THCS, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong HS-SV.

Chương trình cũng sẽ chú trọng các hoạt động nâng cao năng lực ngoại ngữ, công nghệ thông tin và hội nhập quốc tế cho HS-SV, đồng thời tập hợp du học sinh và thanh niên ở nước ngoài để phát huy tốt nhất sự đóng góp của giới trẻ vào sự nghiệp chung của đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn - Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, thời gian qua, hai đơn vị luôn có sự đồng lòng, sẻ chia hướng đến một mục tiêu chung là đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục nước nhà. Đối với những việc khó, việc mới phát sinh của Trung ương Đoàn trong 5 năm qua luôn nhận được sự chia sẻ rất kịp thời của ngành Giáo dục. Ngành Giáo dục đã chung tay với Trung ương Đoàn giải quyết được 3 việc khó, đó là: đổi mới nội dung, phương thức giáo dục, trong đó có công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, Chủ nghĩa Mác - Lênin; triển khai chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; củng cố, đổi mới phương thức hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Cũng theo Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, 6 nhóm nội dung phối hợp giai đoạn 2020 - 2025 toàn diện, kế thừa những thành quả của giai đoạn trước, đồng thời tiếp thu những nội dung mới. Trung ương Đoàn cam kết sẽ nghiêm túc và nỗ lực thực hiện các nội dung ký kết của hai đơn vị để đạt được kết quả tốt nhất.

Tại lễ ký kết, đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho rằng, một số vấn đề bất cập trong nhà trường hiện nay như: bạo lực học đường, chất lượng dạy và học… có trách nhiệm của ngành Giáo dục. Bên cạnh sự nỗ lực của ngành, Bộ trưởng mong muốn Trung ương Đoàn cùng chung tay trong việc giáo dục, rèn luyện, phát triển thế hệ trẻ, thông qua những chương trình hành động cụ thể, thiết thực, phù hợp với từng đối tượng HS-SV.

ĐỖ LAM (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.