Thanh thiếu niên

Tạo sân chơi cho thanh thiếu nhi trong dịp tết

Thứ Hai, 18/01/2021 | 14:55

Hòa chung không khí mừng xuân Tân Sửu 2021, các cấp bộ Đoàn tỉnh nhà đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hữu ích nhằm tạo điều kiện để đoàn viên, thanh thiếu niên vui tươi chào đón năm mới. Đồng thời, không ngừng phát huy sức trẻ thực hiện các công trình, phần việc góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp và chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).

Hội thi vẽ tranh mừng Đảng, mừng Xuân. Ảnh minh họa: H.L

Cùng với các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, thanh thiếu nhi nghèo, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở còn quan tâm, tạo nhiều sân chơi cho các bạn trẻ trong dịp tết Nguyên đán 2021. Có thể kể đến hội thi vẽ tranh với chủ đề “Mừng năm mới - mừng Đảng quang vinh - mừng Vĩnh Lợi đổi mới và phát triển” do Huyện đoàn phối hợp với Phòng GD-ĐT, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vĩnh Lợi tổ chức. Hội thi dự kiến khai mạc lúc 7 giờ 30 phút ngày 3/2/2021. Mỗi thí sinh tham gia hội thi sẽ vẽ một bức tranh trên khổ giấy trắng A3 có nội dung ca ngợi về mùa xuân, nét đẹp của quê hương, đất nước trên đường đổi mới; mô tả môi trường xanh - sạch - đẹp của đường làng, ngõ xóm trong dịp Tết cổ truyền; mô tả về một mùa xuân ấm áp bên gia đình; thể hiện ước mơ của các em về mùa xuân mà tất cả trẻ em đều được vui chơi, có áo mới, người người đón xuân, nhà nhà đón tết, các hoạt động chuẩn bị cho dịp Tết cổ truyền của dân tộc… Song song đó, Huyện đoàn Vĩnh Lợi cũng phối hợp với Phòng GĐ-ĐT, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện tổ chức hội thi dân vũ, Aerobic và nhảy hiện đại. Đối tượng dự thi là học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện. Chất lượng các tiết mục dự thi được đánh giá qua mức độ kết hợp giữa kỹ thuật, tính sáng tạo, sự hài hòa giữa âm nhạc và động tác, quy mô dàn dựng, đội hình, trang phục, hiệu ứng sân khấu và đảm bảo thời gian quy định.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cũng tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao và sinh hoạt tập thể để đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) được vui chơi và thắt chặt tinh thần đoàn kết trong tuổi trẻ địa phương.

Không chỉ tạo nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trước thềm xuân mới Tân Sửu 2021, các cấp bộ Đoàn còn chú trọng đến công tác giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống uống nước nhớ nguồn quý báu của dân tộc thông qua các hoạt động về nguồn làm công tác xã hội tại các di tích lịch sử, thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đặc biệt là tuổi trẻ tỉnh nhà tiếp tục phát huy sức trẻ, tinh thần cống hiến thực hiện nhiều công trình, phần việc để mừng Đảng, mừng Xuân như: làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, hoa kiểng; xây dựng và sửa chữa cầu, đường giao thông nông thôn; thực hiện công trình thắp sáng đường quê… Các hoạt động này đã và đang được tuổi trẻ tỉnh nhà tổ chức rộng khắp, hiệu quả, thiết thực và thu hút đông đảo ĐV-TN tham gia.

Các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân của Đoàn Thanh niên tỉnh nhà đang thật sự tạo không khí vui tươi, phấn khởi và ấm áp trong ĐV-TN và Nhân dân trên địa bàn. Qua đó, góp phần giáo dục thế hệ trẻ về việc giữ gìn nét đẹp văn hóa, truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc và phát huy tinh thần tình nguyện xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đối với các địa phương còn nhiều khó khăn, nhất là khi tết đến xuân về!

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.