Thanh thiếu niên

Thành đoàn TP. Bạc Liêu: Nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông cho ĐV-TN và học sinh

Thứ Sáu, 22/09/2017 | 14:04

Đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, cùng với các giải pháp kiềm chế, làm giảm tai nạn và ùn tắc giao thông là nhiệm vụ trọng tâm được Thành đoàn TP. Bạc Liêu tập trung triển khai trong Tháng cao điểm thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) - tháng 9. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của học sinh, đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) và người dân khi tham gia giao thông, xây dựng TP. Bạc Liêu an toàn, văn minh.

ĐV-TN TP. Bạc Liêu trực gác ở các chốt đèn giao thông. Ảnh: H.L

Theo đó, trong tháng 9, Thành đoàn TP. Bạc Liêu phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông - Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi quy định của Luật Giao thông đường bộ, Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt ở các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn. Đặc biệt là tuyên truyền việc xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển ô tô, mô tô và quy tắc giao thông. Cụ thể, nghiêm cấm người điều khiển ô tô, mô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50mg/100ml máu, hoặc 0,25mg/lít khí thở. Đồng thời tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, ĐV-TN, hội viên gương mẫu chấp hành nghiêm chỉnh Luật ATGT và ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông. Mỗi cán bộ, ĐV-TN là một tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động các thành viên trong gia đình, người thân không vi phạm trật tự ATGT, nhất là không uống rượu, bia trước khi lái xe.

Bằng nhiều hình thức sinh động, phong phú, tùy điều kiện của cơ quan, đơn vị mà có thể tổ chức diễn đàn, tọa đàm, chiếu phim, hội thảo chuyên đề, lồng ghép tổ chức tuyên truyền trong các buổi chào cờ đầu tuần ở các trường, các buổi sinh hoạt của tổ chức Hội, đoàn thể và quần chúng nhân dân. Nội dung tuyên truyền gắn với các khẩu hiệu: “Tính mạng con người là trên hết”, “Đã uống rượu, bia thì không lái xe”, “ATGT - trách nhiệm của mỗi người”, “Điều khiển xe đi đúng phần đường, làn đường”, “Dừng lại quan sát trước khi qua đường”, “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe gắn máy”…

Để tạo hiệu ứng tích cực và lan tỏa sâu rộng trong học sinh và người dân trên toàn thành phố, cùng với công tác tuyên truyền, lực lượng ĐV-TN Thành đoàn TP. Bạc Liêu còn tham gia “cắm chốt” hướng dẫn người dân đi đúng làn đường, phần đường quy định và phát tờ rơi tuyên truyền về ATGT tại các nút giao thông trên địa bàn trong giờ cao điểm từ ngày 9 - 29/9/2017. Bí thư Thành đoàn TP. Bạc Liêu - Ngô Yến Nhiên cho biết: “Hưởng ứng Tháng cao điểm thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT, bên cạnh triển khai các hoạt động như: Hơn 1.000 lượt ĐV-TN tham gia đứng chốt giữ gìn trật tự ATGT, phát tờ rơi tuyên truyền đội mũ bảo hiểm đúng chuẩn, Thành đoàn TP. Bạc Liêu còn củng cố và duy trì mô hình Cổng trường ATGT tại các trường học trên địa bàn, tổ chức cho học sinh ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT. Ngoài ra, thường xuyên ra quân duy trì các công trình thanh niên được đơn vị đảm nhận và xây dựng như: “Đoạn đường thanh niên tự quản ATGT”, “Tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn” với các hoạt động tuyên truyền chống lấn chiếm hành lang giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng khu phố văn minh. Từ những việc làm ý nghĩa này, ý thức của người dân được nâng lên và họ còn biết nhắc nhở người xung quanh tham gia giao thông đúng luật”.

Bằng những việc làm cụ thể, tuổi trẻ TP. Bạc Liêu đã góp phần tích cực trong công tác giữ gìn trật tự ATGT, xây dựng thành phố an toàn, văn minh; góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân.

HOÀNG LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.