Thanh thiếu niên

Thành đoàn TP. Bạc Liêu: Quan tâm tạo điều kiện cho trẻ em nghèo phát triển

Thứ Sáu, 14/07/2017 | 16:03

Sinh thời, Bác Hồ luôn dành cho thiếu niên, nhi đồng tình yêu thương và sự quan tâm đặc biệt. Với Bác, thiếu nhi là những mầm non, những người chủ tương lai của đất nước. Bác đã từng nói: “Cái mầm có xanh thì cây mới vững, cái búp có xanh thì lá mới tươi, quả mới tốt, con trẻ có được nuôi dưỡng giáo dục hẳn hoi thì dân tộc mới tự cường tự lập”. Khắc ghi lời dạy của Bác, thời gian qua, Thành đoàn TP. Bạc Liêu luôn quan tâm chăm lo, bảo vệ và giáo dục trẻ em, đặc biệt là tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn phát triển toàn diện và hòa nhập với cộng đồng.

Trẻ em phường 2 (TP. Bạc Liêu) tham gia hoạt động tại Trại hè năm 2017. Ảnh: H.L

Thành đoàn TP. Bạc Liêu vừa phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH thành phố tổ chức Trại hè năm 2017 cho hơn 150 thiếu nhi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở phường 2 (TP. Bạc Liêu). Dù chỉ diễn ra trong thời gian một buổi, nhưng đã mang đến cho các em không khí tươi vui, ấm áp. Các em được giao lưu, thể hiện năng khiếu bản thân thông qua các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian. Ngoài ra, các em còn được trang bị những kỹ năng thực hành xã hội, phòng chống xâm hại, đuối nước và các tai nạn thương tích thường xảy ra với trẻ em… Anh Nguyễn Hoàng Thoại, Bí thư Thành đoàn TP. Bạc Liêu, cho biết: “Ngoài phường 2, Thành đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn phường, xã tổ chức trại hè thiếu nhi nhằm tạo sân chơi cho trẻ em, nhất là quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Riêng Thành đoàn đã tổ chức thăm hỏi đời sống và tặng quà 50 em trong câu lạc bộ trẻ em bán vé số trên địa bàn thành phố. Hoạt động của các cấp bộ Đoàn TP. Bạc Liêu đều hướng tới mục đích định hướng, giáo dục, giúp các em xóa mặc cảm, hòa nhập với cộng đồng, tự tin hơn trên mỗi bước đường đến trường hay trong cuộc sống”.

Chăm lo, bảo vệ, giúp đỡ trẻ em phát triển toàn diện là nội dung được Thành đoàn thực hiện thường xuyên, liên tục trong thời gian qua. Bên cạnh tổ chức các hoạt động vui chơi bổ ích, lành mạnh, Thành đoàn còn quan tâm chú trọng đến việc hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường. Hàng năm, Thành đoàn phối hợp với Phòng GD-ĐT, Phòng LĐ-TB&XH, Hội LHPN thành phố tặng quần áo và đồ dùng học tập cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vào đầu năm học mới. Để thực hiện chương trình tiếp sức đến trường năm học 2017 - 2018, đến thời điểm này, Thành đoàn đã vận động trên 1.000 cuốn tập và dự kiến sẽ tặng  học sinh nghèo trên địa bàn thành phố vào dịp khai giảng năm học. Ngoài ra, Thành đoàn còn chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tiếp tục nhận đỡ đầu 30 thiếu nhi nghèo với mức hỗ trợ từ 150.000 - 200.000 đồng/em/tháng, góp phần san sẻ một phần chi phí học tập cùng với gia đình các em.

Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi không chỉ thiếu thốn trong đời sống vật chất, mà đôi khi còn bị tổn thương về tinh thần. Các em luôn mong muốn được học tập, được sống trong tình yêu thương, che chở của người thân và cộng đồng xã hội. Việc làm thiết thực của Thành đoàn TP. Bạc Liêu đã phần nào làm ấm lòng những mầm non có hoàn cảnh khó khăn, không may trong cuộc sống. Đây chính là động lực giúp các em vượt qua khó khăn, thách thức để trưởng thành, trở thành những công dân có ích cho xã hội sau này.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.