Thanh thiếu niên

Thanh niên Khmer học tập và làm theo lời Bác

Thứ Sáu, 15/06/2018 | 16:05

Học tập và làm theo lời Bác, thời gian qua, tuổi trẻ Bạc Liêu nói chung, thanh niên đồng bào dân tộc Khmer nói riêng đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện góp phần hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh địa phương.

Anh Ngô Vũ Thăng (bìa phải), Bí thư Tỉnh đoàn trao chứng nhận danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018” cho Danh Sích. Ảnh: H.L

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dâng hiến cả cuộc đời mình cho dân, cho nước, vì độc lập dân tộc, vì tự do và hạnh phúc của nhân dân. Trước lúc về cõi vĩnh hằng, Người đã để lại những lời dặn dò hết sức cụ thể cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đặc biệt là thế hệ thanh niên - lực lượng quyết định sự hưng thịnh của quốc gia, dân tộc ở hiện tại cũng như trong tương lai. Gần nửa thế kỷ đã trôi qua với biết bao thay đổi, nhưng những lời căn dặn của Người mãi mãi là ánh hào quang soi sáng, nhắc nhở thế hệ trẻ ra sức học tập, hoàn thành nhiệm vụ của mình đối với dân, với nước dù ở bất kỳ tình huống và hoàn cảnh nào. Ghi nhớ lời dạy của Bác, tuổi trẻ Bạc Liêu đã đoàn kết, xung kích xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh hướng đến hội nhập và phát triển. Từ đây đã xuất hiện nhiều tấm gương tiên tiến học tập và làm theo lời Bác trên mọi lĩnh vực, trong đó có thanh niên đồng bào dân tộc Khmer.

Điển hình là Danh Thu, Chính trị viên phó Hải đội 2 - Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh là một trong 40 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn trao chứng nhận danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018”. Trên cương vị là Chính trị viên phó, Bí thư chi đoàn, Danh Thu đã lãnh đạo thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở đơn vị như: tuổi trẻ BĐBP Bạc Liêu với văn hóa giao thông, tuổi trẻ BĐBP chung sức xây dựng nông thôn mới, ngày thứ Bảy tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh… Và đề xuất thực hiện nhiều mô hình, công trình, phần việc có hiệu quả trong chi đoàn, trong đó có thể kể đến mô hình vườn rau sạch, mô hình thu gom ve chai. Mô hình vườn rau sạch của chi đoàn đã cung cấp được hơn 70% các loại rau an toàn cho bếp ăn của đơn vị và thu được số tiền hơn 6 triệu đồng. Bên cạnh đó, Danh Thu còn làm tốt công tác tuyên truyền cho gia đình, bà con ngư dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động tín đồ tôn giáo sống tốt đời - đẹp đạo, tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế gia đình. Riêng anh cũng không ngừng tìm tòi, học tập kinh nghiệm từ đồng chí, đồng đội để trau dồi kiến thức phục vụ tốt nhiệm vụ mà mình được giao phó. Với những nỗ lực trong quá trình công tác, nhiều năm liền anh đạt danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến” do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh trao tặng.

Cũng là một trong những gương mặt tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo lời Bác, Danh Sích (Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Hồng Dân) nổi bật với tinh thần làm việc tận tụy, trách nhiệm. Là cán bộ được phân công phụ trách lĩnh vực thông tin và truyền thông, Danh Sích đã trực tiếp tham mưu với lãnh đạo phòng, phối hợp với Văn phòng HĐND, UBND huyện và các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND huyện đẩy mạnh thực hiện lộ trình cung cấp dịch vụ công nghệ trực tuyến trên hệ thống cổng thông tin điện tử huyện và tăng cường gắn kết ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) với cải cách hành chính. Đồng thời tham mưu cho UBND huyện triển khai đưa vào sử dụng hộp thư điện tử thuộc hệ thống thư điện tử tỉnh; thông tin tuyên truyền về số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất trên địa bàn tỉnh. Không chỉ vậy, Danh Sích còn nghiên cứu, tìm hiểu thêm các phần mềm ứng dụng phục vụ công việc, khuyến khích các cơ quan, đơn vị sử dụng phần mềm mã nguồn mở để hạn chế việc vi phạm bản quyền trên lĩnh vực CNTT. Chủ động quản lý tốt an toàn thông tin nội bộ, đảm bảo việc sử dụng và hoạt động của hệ thống thư điện tử của huyện thông suốt, đảm bảo công tác phối hợp đến các phòng chuyên môn và các xã, thị trấn. Ngoài việc thực hiện tốt trách nhiệm chuyên môn, anh còn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, có lập trường, tư tưởng vững vàng, thực hiện tốt nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, nhiệt tình với công tác Đoàn và các phong trào thanh niên.

Không chỉ có Danh Thu, Danh Sích mà còn rất nhiều thanh niên tỉnh nhà đã và đang ra sức thực hiện tốt phong trào học tập và làm theo lời Bác. Họ cũng là những người trẻ luôn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, công tác xã hội, có uy tín, phẩm chất đạo đức tốt, vì vậy mà được kỳ vọng là những tấm gương sáng để lan tỏa việc học tập và làm theo lời Bác trong toàn xã hội.

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.