Thanh thiếu niên

Thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 42 của Ban Bí thư

Thứ Hai, 25/05/2020 | 15:37

Thực hiện Chỉ thị số 42 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030”, các cấp bộ Đoàn Bạc Liêu đã triển khai nhiều giải pháp, mô hình, cách làm sáng tạo để nâng cao sự hấp dẫn trong từng hoạt động, phong trào và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. Qua 5 năm đã đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi.

Học sinh tham quan và nghe thuyết minh về các hiện vật tại nhà trưng bày Khu căn cứ Tỉnh ủy (xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân). Ảnh: H.L

Công tác tuyên truyền của tổ chức Đoàn bám sát những diễn biến của thực tiễn đời sống kinh tế - xã hội, tâm lý, nhu cầu của đoàn viên - thanh thiếu niên (ĐV-TTN). Các cấp bộ Đoàn đã kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục nâng cao nhận thức với hành động cụ thể trong học tập, lao động, công tác và rèn luyện của ĐV-TTN. Các hoạt động tuyên truyền trên mạng xã hội như: Zalo, Facebook… được đẩy mạnh và các kênh thông tin của Đoàn được khai thác, sử dụng hiệu quả. Qua đó, các cấp bộ Đoàn đã kịp thời chuyển tải thông tin, giáo dục và định hướng tư tưởng cho ĐV-TTN.

Từ năm 2015 đến nay, các cấp bộ Đoàn tỉnh nhà đã tổ chức nhiều chuyến về nguồn tại các “địa chỉ đỏ” của tỉnh nhằm ôn lại truyền thống lịch sử kết hợp làm công tác an sinh xã hội. Thông qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị, lập trường tư tưởng, niềm tin vào mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng, của dân tộc về độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; vun đắp tình yêu quê hương, đất nước trong ĐV-TNN.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên còn tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, hiến máu cứu người, các chương trình tình nguyện hỗ trợ thanh thiếu nhi, hướng về cộng đồng, các địa phương vùng sâu, vùng xa… thu hút đông đảo học sinh - sinh viên, y - bác sĩ trẻ, trí thức trẻ, thanh niên công nhân, nông dân, công chức, viên chức trẻ, đoàn viên - thanh niên lực lượng vũ trang tham gia.

Những hoạt động thiết thực và đa dạng của Đoàn trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho ĐV-TTN trong thời gian qua đã có tác động mạnh mẽ, nâng cao tinh thần yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội cho thế hệ trẻ. Đây cũng chính là nền tảng quan trọng để thế hệ trẻ đóng góp sức mình cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.