Thanh thiếu niên

Góc bạn trẻ

Thương lắm những ngày còn ở chung

Thứ Sáu, 07/05/2021 | 15:14

Đi làm về, thấy cửa nhà vẫn đóng, bếp núc lạnh tanh, tự dưng thấy lòng buồn… trống trải.  Và thương lắm những ngày còn ở chung.

Lấy chồng, làm dâu 8 năm là từng ấy thời gian lúc nào cũng mong mỏi được “ra riêng”. Khi ấy suy nghĩ ra riêng đơn giản là được làm những việc mình thích, ăn những thứ mình muốn, chẳng phải giữ ý tứ và gò mình vào những quy tắc nhà chồng. Cuối tuần cứ việc ngủ nướng đến tận trưa, tối thì vợ chồng, con cái đi chơi rồi tiện ghé quán ăn tô hủ tíu cũng xong, chẳng phải tất bật chuyện nhà cửa nấu nướng. Và sẽ không phải khó chịu khi bị nhắc nhở cái tật “bỏ đâu quên đó”, đèn điện lúc nào cũng sáng tưng bừng, thức khuya quá không tốt cho sức khỏe… Ấy vậy mà khi được như ý, được “tự do” như mong ước lại thấy buồn, trống trải, thèm được bao bọc, nhắc nhở như ngày trước.

Lại nhớ những ngày đi làm về đã có cơm ngon, canh ngọt, vài món ăn yêu thích được dọn sẵn, quần áo thơm mùi nắng được gấp gọn gàng, con cái được tắm rửa sạch sẽ… Những sáng cuối tuần bao giờ mẹ cũng thức thật sớm lúi húi chuẩn bị mấy món ngon đãi con cháu. Vậy mà lúc ấy đâu hiểu, chỉ thấy… phiền, bị áp đặt… Đến bây giờ khi phải tự lập và mệt nhoài với những công việc không tên ở nhà, phải lo lắng tới những khoản tiền điện, tiền nước, tiền gas mỗi dịp đầu tháng mới thấy thương lắm những ngày còn “ở chung”. Nhiều lúc lại thèm được nghe những câu nhắc nhở “mùa mưa rồi đấy con, nhớ mang áo mưa, mưa đầu mùa độc lắm”, “ra khỏi phòng thì tắt đèn đi”… Thấy biết ơn khi suốt 8 năm trời được bảo bọc, chỉ bảo và yêu thương. Và thấy thật sự tiếc nuối. Tiếc thì tiếc, nhưng vẫn phải hiểu rằng, ai rồi cũng phải trưởng thành, phải tự lo lắng và chịu trách nhiệm về cuộc sống của bản thân và gia đình nhỏ của mình. Nhưng chắc chắn rằng 8 năm ở chung sẽ là một đoạn ký ức đẹp đầy yêu thương.

THU MINH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.