Thanh thiếu niên

Tổ chức Đoàn, Hội mang Tết đến với trẻ em nghèo

Thứ Sáu, 13/01/2023 | 14:45

Với mong muốn chung tay mang đến cái Tết vui tươi cho trẻ em, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để các em có một cái tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đầy đủ, ấm áp hơn.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Trần Nguyễn Trường Giang tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu).

Nằm trong chuỗi các hoạt động Xuân tình nguyện năm 2023, mới đây, Tỉnh đoàn Bạc Liêu đã phối hợp với Hội Từ thiện Cà phê Suối Mơ (tỉnh Vĩnh Long) tổ chức chương trình “Xuân yêu thương - Ấm no, hạnh phúc” tại xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu). Chương trình đã trao quà cho 100 thiếu nhi là học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các trường tiểu học trên địa bàn xã. Mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng, gồm 10kg gạo và các nhu yếu phẩm. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo thanh thiếu nhi trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 của Đoàn Thanh niên tỉnh nhà.

Đã trở thành thông lệ, hằng năm khi mùa xuân chạm ngõ, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh lại bắt đầu các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Xác định đây là một trong những nhiệm vụ thường niên của tổ chức Đoàn, nên Đoàn Thanh niên các cấp luôn chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể việc thăm và tặng quà Tết, đồng thời tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ học sinh nghèo, thiếu nhi bằng nhiều hình thức thiết thực như: tặng quà, nhu yếu phẩm và tiền mặt. Với mong muốn mọi thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đều có Tết, vừa qua, Hội đồng Đội TX. Giá Rai vận động thực hiện chương trình “Xuân tình nguyện - Tết sẻ chia” đã trao 40 phần quà và 150 phần sữa cho các em mầm non, học sinh trường tiểu học và THCS trên địa bàn xã Phong Thạnh A (TX. Giá Rai). Tại chương trình, Hội đồng Đội TX. Giá Rai cũng ân cần thăm hỏi, động viên, tạo không khí vui tươi để các em thiếu nhi vui vẻ đón năm mới 2023.

Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam và Hội đồng Đội huyện Hồng Dân tặng quà Tết cho thiếu nhi Trường mầm non Hoa Xuân. Ảnh: H.L

Để những ngày Tết cổ truyền của các em thiếu nhi thuộc diện hộ nghèo được trọn vẹn, đủ đầy, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam và Hội đồng Đội huyện Hồng Dân cũng đã tặng 10 phần quà cho thiếu nhi ở Trường mầm non Hoa Xuân và 10 phần quà cho đoàn viên - thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ninh Quới A (huyện Hồng Dân).

Công tác chăm sóc trẻ em dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 được tuổi trẻ tỉnh nhà khởi động từ rất sớm. Ngoài những chương trình Xuân yêu thương, Xuân tình nguyện tặng quà Tết cho trẻ em khó khăn vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số, Đoàn, Hội, Đội các cấp còn phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp thanh thiếu nhi đón một cái tết tươm tất hơn.

Những món quà Tết được trao đi chính là thông điệp sẻ chia của tuổi trẻ. Qua đó khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong công tác bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng hình ảnh tuổi trẻ Bạc Liêu giàu lòng nhân ái, bằng sức trẻ của mình dệt nên mùa xuân tràn ngập yêu thương.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.