Thanh thiếu niên

TP. Bạc Liêu: Huy động nguồn lực xã hội​ tham gia tổ chức các hoạt động VH-NT, TD-TT cho thanh niên

Thứ Sáu, 08/05/2020 | 15:12

UBND TP. Bạc Liêu vừa xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Phát triển hoạt động văn hóa - nghệ thuật (VH-NT), thể dục - thể thao (TD-TT) cho thanh niên năm 2020, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn thành phố. Để đề án này có hiệu quả, UBND TP. Bạc Liêu yêu cầu, cùng với công tác tuyên truyền sâu rộng, việc tổ chức hoạt động VH-NT, TD-TT cho thanh niên cần đảm bảo thực hiện thường xuyên.

Hoạt động vui chơi của đoàn viên, thanh thiếu nhi TP. Bạc Liêu. Ảnh: H.L

Cụ thể về VH-NT, cần chú trọng việc phát triển thói quen đọc sách, hình thành văn hóa đọc trong thanh niên. Phấn đấu 60% thanh niên ở các phường nội ô thành phố được tiếp cận, sử dụng thông tin tri thức tại các công trình văn hóa, TD-TT, trung tâm triển lãm, nhà hát, trung tâm văn hóa - thể thao; 40% thanh niên vùng ven của thành phố gồm: xã Hiệp Thành, Vĩnh Trạch, Vĩnh Trạch Đông được tiếp cận, sử dụng thông tin, tri thức tại trung tâm văn hóa - thể thao xã, nhà văn hóa xã. Mỗi thanh niên trung bình đọc từ 5 - 6 cuốn sách/năm. Phấn đấu thu hút số lượt học sinh - sinh viên (HS-SV) tham quan và tiếp cận các hình thức giáo dục tại bảo tàng, di tích hàng năm bình quân 10%. Phấn đấu 30% số ấp, khóm, xã, phường có nhà văn hóa tự chủ chương trình hoạt động cho chủ thể văn hóa là thanh niên tự thực hiện…

Đối với lĩnh vực TD-TT, phấn đấu 100% HS-SV trong độ tuổi thanh niên thực hiện tốt chương trình giáo dục thể chất. Trong đó, có 80% đạt tiêu chuẩn rèn luyện thể chất theo quy định. 100% cơ sở giáo dục, đào tạo có câu lạc bộ các môn thể thao dành cho thanh niên. Có ít nhất 85% HS-SV trong độ tuổi thanh niên tham gia tập luyện TD-TT ngoại khóa…

Để thực hiện được các chỉ tiêu này, TP. Bạc Liêu đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường về tầm quan trọng của việc tổ chức các hoạt động VH-NT, TD-TT cho thanh niên. Huy động sự tham gia có hiệu quả của các phương tiện thông tin, truyền thông của thành phố với nhiều hình thức thực hiện đa dạng, phù hợp. Xây dựng thói quen, trách nhiệm xã hội của thanh niên trong việc tham gia các hoạt động VH-NT, TD-TT và hoạt động sinh hoạt cộng đồng ở nơi học tập, làm việc và cư trú. Cùng với đó, hoàn thiện cơ chế, chính sách và đẩy mạnh xã hội hóa tham gia phát triển các hoạt động VH-NT, TD-TT, chú trọng sự tham gia của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong lĩnh vực này. Kiện toàn, củng cố các thiết chế hiện có đảm bảo hoạt động hiệu quả; tổ chức nghiên cứu, nhân rộng mô hình các thiết chế văn hóa - thể thao phù hợp với nhu cầu của thanh niên. Ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất cho thiết chế văn hóa - thể thao trong các đề án, dự án triển khai trên địa bàn thành phố.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.