Thanh thiếu niên

Trung ương Đoàn: Phát động Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018

Thứ Sáu, 20/04/2018 | 17:13

Trung ương Đoàn vừa ban hành Kế hoạch 29/KH-TWĐTN-BTG ngày 22/3/2018 về tổ chức “Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018”.

Các tác phẩm tham dự giải thưởng cần phản ánh chính xác, hiệu quả một trong các nội dung như: giới thiệu những cách làm hay, mô hình, kinh nghiệm, nhân tố mới, những ý tưởng sáng tạo trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, XI, Chỉ thị 05, Chỉ thị 42 của Đảng, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Các mô hình, hoạt động, công trình thanh niên; các tấm gương đảng viên trẻ, cán bộ Đoàn, thanh thiếu nhi tiêu biểu trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, kinh doanh, quốc phòng - an ninh trật tự, văn hóa - nghệ thuật, thể thao, hoạt động xã hội… gắn với việc xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới.

Lý luận và thực tiễn các vấn đề về giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay. Vai trò của tổ chức Đoàn các cấp và cán bộ, đoàn viên - thanh niên trong công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Thông tin tuyên truyền về công tác xây dựng Đoàn vững mạnh về tư tưởng chính trị, tổ chức và hành động, trong đó trọng tâm là vấn đề chất lượng cán bộ đoàn, chất lượng cơ sở Đoàn, mô hình và tổ chức hoạt động của Đoàn. Các vấn đề mới đặt ra đối với công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên trong giai đoạn hiện nay, nhất là trong thanh niên công nhân, thanh niên Việt Nam ở ngoài nước, thanh niên trong khu vực đặc thù. Những tác phẩm phản ánh công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục, thiếu niên, nhi đồng. Đặc biệt là các hoạt động của tuổi trẻ hưởng ứng kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc; các mô hình, hoạt động, công trình thanh niên.

Đối tượng tham gia dự thi là tất cả các nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên, các cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan thông tấn báo chí có tác phẩm báo chí với nội dung nêu trên được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép đều có thể gửi dự giải. Tác phẩm báo chí dự thi ở 1 trong 3 thể loại: ảnh báo chí, phóng sự, phỏng vấn, bài viết chuyên đề về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi và tác phẩm giới thiệu gương điển hình thanh thiếu nhi tiêu biểu. Người gửi tác phẩm dự thi có thể là cá nhân tác giả hoặc cơ quan báo chí. Các tác phẩm dự thi thuộc tất cả các loại hình báo chí hợp pháp được đăng tải từ ngày 1/6/2017 - 15/5/2018, có nội dung phù hợp với tiêu chí giải thưởng. Thời hạn nhận tác phẩm dự thi từ ngày 25/3 - 15/5/2018 (thời gian tính theo dấu bưu điện đối với các tác phẩm, không nộp trực tiếp). Tác phẩm dự thi gửi về Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn, số 62 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cơ cấu giải thưởng được xác định dựa trên kết quả, chất lượng của tác phẩm. Quyết định của Ban tổ chức giải thưởng là quyết định cuối cùng. Cụ thể, Ban tổ chức sẽ trao giải cho mỗi thể loại, gồm: 1 giải Nhất, mỗi giải 15 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải 10 triệu đồng; 3 giải Ba, mỗi giải 5 triệu đồng và một số giải Khuyến khích, mỗi giải 2 triệu đồng.

HUỲNH MAI (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.