Thanh thiếu niên

Tự hào về mùa thu tháng Tám

Thứ Sáu, 16/08/2019 | 16:09

Mỗi độ tháng Tám về, người dân Việt Nam lại bồi hồi xúc động pha lẫn tự hào khi nghĩ về chiến thắng vang dội của cuộc tổng khởi nghĩa cách mạng tháng Tám năm 1945. Mùa thu năm ấy, cả dân tộc Việt Nam muôn người như một, với ý chí căm thù giặc sâu sắc, đã nhất tề đứng lên chống lại thực dân, phong kiến, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Đoàn viên - thanh niên tham gia làm giao thông nông thôn. Ảnh: H.L

Tháng Tám năm 1945, dưới ngọn cờ hiệu triệu của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc và Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân ta đã đứng dậy tổng khởi nghĩa giành chính quyền, đưa nước Việt Nam từ một nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành nước độc lập, tự do và dân chủ.

Chiêm nghiệm lại những lát cắt lịch sử, thế hệ trẻ hôm nay luôn cảm phục và biết ơn sự hy sinh anh dũng với tinh thần “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” của thế hệ cha anh. Từ đó thấy mình có trách nhiệm hơn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Để thực hiện sứ mệnh lịch sử đó, tuổi trẻ - lớp người kế tục thành quả cách mạng đã luôn xung kích đi đầu, sẵn sàng cống hiến thanh xuân, trí tuệ và bầu nhiệt huyết của mình vào công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, sánh vai với các cường quốc năm châu, như Bác Hồ kính yêu hằng mong ước. Đó là những công trình, phần việc tuổi trẻ xây dựng nông thôn mới, là những hoạt động chung tay xóa đói giảm nghèo…

Cách mạng tháng Tám thành công nhanh chóng, ngoạn mục không phải là sự ngẫu nhiên, mà là kết quả của một quá trình đấu tranh lâu dài, kiên cường, bất khuất của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo sáng suốt, đúng đắn, đầy sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đã 74 năm trôi qua nhưng mùa thu tháng Tám năm 1945 mãi là niềm tự hào của Đảng và quân dân ta trong công cuộc xây dựng Tổ quốc hôm nay và mai sau.

THANH DỰ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.