Thanh thiếu niên

Tự tin lên em gái!

Thứ Tư, 11/10/2017 | 16:23

Vẻ đẹp của một người thật sự được toát ra từ bên trong tâm hồn em ạ. Chính vì vậy đừng tự ti về ngoại hình để rồi tự biến mình thành một “con ốc” cô đơn. Có thể ngay lúc này em sẽ cho rằng những lời chị nói sao mà sách vở, sáo rỗng thế. Nhưng rồi một vài năm nữa khi em lớn hơn một chút em sẽ hiểu lời chị nói chẳng sai tí nào.

Chị thấy em gái chị rất đẹp! Em học giỏi, đàn hay, nấu ăn cũng rất ngon và hơn hết còn là một cô gái có lòng nhân hậu. Chị nhận thấy những nét đẹp của em là vì chị ở gần em, còn những người khác không nhận ra vì em không cho họ cơ hội. 15 tuổi, em luôn tự ti về ngoại hình của mình. Em thấy mình thật xấu vì thân hình mập mạp, nước da đen nhẻm, mặt thì chi chít mụn. Em luôn bị các bạn đặt cho biệt danh như “cá sấu chúa”, “thùng phuy di động” hay “muối mè”… Chính vì vậy, em rất ngại xuất hiện chỗ đông người, đứng ngoài những buổi sinh hoạt tập thể của lớp, tự thu mình vào rồi sẵn sàng “xù lông” nếu bị người khác chọc ghẹo. Cứ như thế, dần dần trong mắt mọi người em trở thành một cô gái lập dị. Nhưng thật sự em gái chị đâu phải như thế, đúng không em? Chị biết chứ, một bạn gái có ngoại hình xinh đẹp bước đầu bao giờ cũng để lại ấn tượng tốt trong mắt người đối diện, nhưng để họ nhớ lâu, lại là những bạn gái có vẻ đẹp tâm hồn. 

Vì vậy, hãy vứt cái “vỏ ốc” đi nào em gái, bước ra ngoài để khẳng định mình. Chị thấy em nên bắt đầu bằng cương vị lớp phó học tập mà thầy chủ nhiệm đang gợi ý. Em sẽ tự tin hơn rất nhiều khi vừa có thể tự củng cố kiến thức cho bản thân, vừa trau dồi kỹ năng truyền đạt khi chỉ lại bài cho các bạn học yếu hơn mình và chị tin chắc chẳng bạn nào dám cười nhạo một lớp phó vừa học giỏi lại còn nhiệt tình đâu. Em cũng đừng đứng ngoài cuộc mỗi khi lớp tham gia phong trào nữa em nhé. Em vẽ đẹp lại khéo tay nữa, chắc bộ sưu tập của lớp em sẽ ấn tượng lắm đấy. Và một điều quan trọng là mỗi sáng đừng ngủ nướng nữa, dậy thật sớm cùng chị tập thể dục nhé! Chị tin chăm chỉ tập thể dục và ăn uống điều độ em sẽ có một sức khỏe tốt và một tinh thần thoải mái. Và cuối cùng, chị muốn nói rằng đừng bao giờ nhăn nhó khó chịu khi bị người khác chọc ghẹo, hình ảnh ấy chẳng đẹp chút nào.

Vậy nhé em gái của chị, hãy vứt bỏ những cái tự ti, mặc cảm vớ vẩn đi!

THU MINH

Ảnh minh họa: B.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.