Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Bạc Liêu: Chung tay xây dựng xã hội tham gia giao thông thân thiện

Thứ Hai, 28/09/2020 | 16:13

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp tham gia giữ gìn an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn. Thông qua các hoạt động đã tạo sự chuyển biến về ý thức, trách nhiệm của đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN), học sinh (HS) trong việc chấp hành pháp luật về ATGT, góp phần cùng các ngành chức năng thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự giao thông. 

Học sinh Trường THPT Bạc Liêu thực hành lái xe an toàn tại chương trình tập huấn kiến thức ATGT và thực hành kỹ thuật lái xe an toàn năm 2020. Ảnh: H.L

Mới đây, Tỉnh đoàn phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Công ty TNHH Văn Tươi tổ chức chương trình tập huấn kiến thức ATGT và thực hành kỹ thuật lái xe an toàn năm 2020 cho ĐV-TN, học sinh của Trường THPT Bạc Liêu (TP. Bạc Liêu). Tham gia tập huấn, ĐV-TN, HS được hướng dẫn 2 nội dung gồm lý thuyết và thực hành. Ở nội dung lý thuyết, các em được tuyên truyền về những biện pháp đảm bảo ATGT, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; đồng hành cùng với Honda khi tham gia giao thông, lái xe an toàn, xử lý các tình huống có thể xảy ra trong quá trình lái xe… Ở nội dung thực hành, ĐV-TN, HS được lái xe trên máy RT. Thông qua lớp tập huấn đã giúp ĐV-TN, HS trang bị thêm những kiến thức ATGT và kỹ năng lái xe an toàn. Đồng thời, các em sẽ trở thành lực lượng nòng cốt để tham gia tuyên truyền kiến thức lái xe an toàn đến người thân, bạn bè nhằm nâng cao nếp sống văn hóa của mọi người khi tham gia giao thông, giảm thiểu đến mức tối đa các vụ tai nạn giao thông.

Theo chị Võ Cẩm Tú - Trưởng Ban đoàn kết, tập hợp thanh niên, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bạc Liêu, thời gian qua, cùng với các ngành, các cấp, tuổi trẻ Bạc Liêu đã có nhiều hoạt động thiết thực trong việc thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo trật tự ATGT. Trong đó, tập trung vào 3 nhóm giải pháp chính: Tăng cường tuyên truyền, giáo dục về ATGT cho ĐV-TN, HS và Nhân dân; tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông; xây dựng và nhân rộng các mô hình, công trình, phần việc của thanh niên tham gia giữ gìn ATGT để triển khai trong các cấp bộ Đoàn.

Theo đó, các hình thức tuyên truyền được tổ chức đa dạng, phong phú thông qua những hội thi như: “Thanh niên với văn hóa giao thông”, lái xe an toàn, Rung chuông vàng tìm hiểu về pháp luật giao thông đường bộ…; các diễn đàn, tọa đàm, sinh hoạt theo chủ đề, chủ điểm. Đồng thời, tổ chức Đoàn cũng phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông đứng trực tại các chốt đèn giao thông, vận động tháo dỡ các mái che lấn chiếm lòng đường, tham gia sắp xếp trật tự các bến xe Honda khách, bến đò dọc tại những khu vực chợ; phát quang hành lang lộ giới, phát động xây dựng “Cổng trường ATGT”, xây dựng các mô hình “Đoạn đường ATGT”, “Tuyến đường giảm thiểu tai nạn giao thông”, “Bến đò ngang an toàn”… Cùng với đó, tuổi trẻ Bạc Liêu còn vận động tặng nón bảo hiểm cho thanh thiếu nhi nghèo và tặng áo phao, cặp phao cho HS ở các địa phương đến trường bằng đò. Không chỉ vậy, các cấp bộ Đoàn còn chủ động triển khai cho đoàn viên đăng ký chương trình Rèn luyện đoàn viên cam kết thực hiện “4 không” khi tham gia giao thông…

Để đảm bảo trật tự ATGT, hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra, thời gian tới, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT theo hướng đổi mới nội dung và hình thức. Trong đó, chú trọng tuyên truyền thông qua các hội thi, hình thức sân khấu hóa nhằm thu hút đông đảo ĐV-TN, HS tham gia. Đồng thời, củng cố, duy trì hiệu quả hoạt động của các đội thanh niên tình nguyện, nhân rộng các công trình, phần việc của ĐV-TN tham gia đảm bảo trật tự ATGT; thường xuyên trang bị kiến thức, kỹ năng cho các em thiếu nhi khi tham gia giao thông… để góp phần chung tay xây dựng xã hội tham gia giao thông thân thiện và không có tai nạn.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.