Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Bạc Liêu đấu tranh chống thông tin xấu, độc

Thứ Hai, 19/04/2021 | 15:29

Mỗi khi đất nước sắp diễn ra sự kiện chính trị quan trọng, chẳng hạn như trước thềm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 này, các thế lực thù địch, phản động lại tăng cường các hoạt động xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta. Những luận điệu vu khống, xuyên tạc đó nhằm làm nhiễu thông tin, tạo dư luận xấu trong xã hội.

Tỉnh đoàn Bạc Liêu thông qua Cổng thông tin điện tử đã chia sẻ bài viết từ Câu lạc bộ Lý luận trẻ (trực thuộc Trung ương Đoàn) phản bác lại những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các đối tượng thù địch nói về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Ảnh: H.L

Hành vi, phương thức, thủ đoạn của các đối tượng phản động là lợi dụng các trang mạng xã hội (MXH) để chuyển tải, đăng những tin bài, hình ảnh vu khống, xuyên tạc đã được chúng dàn dựng có chủ ý, nhằm “tung hỏa mù” cho người đọc, người xem không thể nhận diện rõ những nội dung xấu, độc nhằm hạ thấp vai trò của cấp ủy, chính quyền, của Đảng và Nhà nước ta.

Để kịp thời đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái đó, cùng với các cấp ủy, chính quyền, Đoàn Thanh niên cả nước nói chung, Bạc Liêu nói riêng trong thời gian qua đã vào cuộc một cách tích cực. Thông qua nhiều phương tiện, kênh khác nhau như báo chí, Internet, MXH…, các cấp bộ Đoàn đã tăng cường đăng tải những thông tin chính thống, lan tỏa những thông điệp tốt đẹp mỗi ngày. Đồng thời, phản biện lại những thông tin sai trái, phiến diện của các thế lực thù địch trên không gian mạng.

Cùng với đó, tổ chức Đoàn cũng đã có nhiều hoạt động hướng tới mục đích trang bị cho đoàn viên - thanh niên vốn hiểu biết và những kỹ năng cần thiết như: có tư duy biện chứng, tư duy phản biện khi tiếp xúc với các thông tin trên MXH; kỹ năng tự học, tự nghiên cứu để không ngừng cập nhật kiến thức, nâng cao “sức đề kháng” trước những thông tin xấu, độc.

Những kẻ tung thông tin xấu, độc có thể tạo ra những tin giả, ngụy biện ở trình độ cao khiến nhiều người rất dễ bị mắc lừa. Bởi vậy, khi tham gia vào MXH, các bạn trẻ phải hết sức tỉnh táo để có khả năng sàng lọc, xác định đâu là thông tin đúng đắn, khách quan, đâu là thông tin xấu, độc, bịa đặt.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.