Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Bạc Liêu: Góp sức vào Ngày hội VH-TT&DL đồng bào Khmer Nam bộ

Thứ Hai, 20/11/2017 | 08:22

Ngày hội VH-TT&DL đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII là sự kiện văn hóa, chính trị quy mô lớn, nhiều ý nghĩa. Năm nay, ngày hội được tổ chức tại Bạc Liêu với sự tham gia của 12 tỉnh, thành phố Nam bộ. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn khách về tham dự ngày hội trong việc đi lại, ăn nghỉ và cũng để phần góp quảng bá hình ảnh đất và người Bạc Liêu, Tỉnh đoàn đã bố trí đội ngũ tình nguyện viên theo hướng dẫn các đoàn.

Tình nguyện viên hỗ trợ các đoàn khách về tham dự Ngày hội VH-TT&DL đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII - Bạc Liêu 2017 mang dụng cụ biểu diễn vào Nhà hát Cao Văn Lầu. Ảnh: H.L

Ngày hội văn hóa của đồng bào Khmer Nam bộ chính thức diễn ra từ ngày 17/11. Tuy nhiên, các tỉnh, thành phố tham dự ngày hội tề tựu về Bạc Liêu sớm hơn ngày bắt đầu. Một mặt là để ổn định chỗ ăn nghỉ; mặt khác là muốn dành thời gian tham quan “xứ công tử”. Là người con của quê hương Bạc Liêu, những bạn trẻ trong vai trò là tình nguyện viên lần này đã nhiệt tình hướng dẫn, đưa các đoàn đi thưởng ngoạn những điểm du lịch nổi tiếng như: Quảng trường Hùng Vương, cụm nhà Công tử Bạc Liêu, Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, khu Quán âm Phật đài, điện gió, chùa Xiêm Cán… Tình nguyện viên đã giới thiệu cho nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công, vận động viên quần chúng của các tỉnh, thành phố bạn quá trình hình thành, bảo tồn và phát triển của từng điểm đến.

Các đoàn du khách đều tỏ ra hài lòng với sự năng động, thân thiện, tự tin và vốn kiến thức sâu rộng của các tình nguyện viên. Họ đã dành không ít lời ngợi khen các bạn trẻ. Họ cho rằng, việc làm của các tình nguyện viên không chỉ để lại hình ảnh đẹp cho những người đặt chân đến vùng đất hào sảng, phóng khoáng như Bạc Liêu, mà còn góp phần giới thiệu, quảng bá đưa văn hóa, du lịch của tỉnh đến gần du khách hơn. Chị Hồng Hà (tỉnh Cà Mau) bày tỏ: “Đây là cách làm hay, không phải địa phương nào cũng làm được. Các bạn tình nguyện viên rất chu đáo, nhiệt tình và gần gũi. Tuổi trẻ Bạc Liêu đã để lại một ấn tượng đẹp trong lòng chúng tôi”.

Tham gia hướng dẫn đoàn của các tỉnh, thành phố về tham dự ngày hội có 25 tình nguyện viên là thành viên Câu lạc bộ (CLB) Thuyết minh viên du lịch của tỉnh và đoàn viên - thanh niên. Theo đó, nhiệm vụ của các bạn là hướng dẫn, hỗ trợ các đoàn chỗ ăn nghỉ, đi lại.

Để đảm bảo cho các tình nguyện viên làm tốt vai trò, nhiệm vụ, trước đó CLB Thuyết minh viên du lịch tỉnh đã tổ chức tập huấn cho các bạn. Tại buổi tập huấn, chị Nguyễn Trang Anh Thư, Chủ nhiệm CLB Thuyết minh viên du lịch tỉnh đã thông tin về các hoạt động của ngày hội và chia sẻ một số kỹ năng cần thiết cũng như kinh nghiệm tham gia phục vụ các hoạt động, sự kiện. Đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng nhóm phụ trách ở các nội dung theo Kế hoạch số 06 ngày 25/10/2017 của Tiểu ban hậu cần, lễ tân, trật tự, y tế phục vụ ngày hội.

Đây không phải là lần đầu tiên các tình nguyện viên, thuyết minh viên tham gia hướng dẫn, phục vụ các sự kiện lớn tổ chức tại tỉnh Bạc Liêu. Nhưng để các hoạt động ngày càng chuyên nghiệp, chu đáo, Tỉnh đoàn, CLB Thuyết minh viên du lịch tỉnh đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Tin rằng điều đó sẽ góp phần không nhỏ làm nên thành công của ngày hội văn hóa mang tầm quốc gia này.

HOÀNG LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.