Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Bạc Liêu tổ chức nhiều hoạt động mừng xuân Kỷ Hợi 2019

Thứ Sáu, 18/01/2019 | 16:05

Trong không khí rộn ràng đón xuân Kỷ Hợi 2019, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Bạc Liêu đã có nhiều hoạt động, công trình, phần việc thiết thực. Trong đó tập trung vào các hoạt động bảo vệ môi trường và chung tay với các cấp, các ngành chăm lo cho người nghèo có một cái tết vui tươi, đầm ấm.

Đoàn viên - thanh niên phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) tặng quần áo cho trẻ em nghèo trên địa bàn. Ảnh: H.L

Theo đó, các cấp bộ Đoàn, Hội từ tỉnh đến cơ sở đã tăng cường tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Kỷ Hợi 2019 với nhiều nội dung và hình thức phong phú theo hướng an toàn, tiết kiệm, phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đơn vị. Cụ thể là vận động các nguồn lực trong xã hội để tổ chức thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các gia đình cựu cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn… Đồng thời tiếp tục phát huy sự chăm lo của tổ chức Đoàn, Hội đối với thanh niên công nhân, thanh niên dân tộc, tôn giáo, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; đặc biệt hướng đến các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bằng các hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: lập đoàn đến chúc tết các đồn biên phòng, đơn vị quân đội, công an; tổ chức “Bữa cơm tất niên”, tặng quần áo cho trẻ em ở các địa bàn khó khăn; sửa chữa, xây mới nhà nhân ái cho thanh thiếu niên và người nghèo. Cùng với đó là tổ chức các hội thi làm bánh, mứt, kẹo; thi vẽ tranh với chủ đề “Mùa xuân của chúng em” nhằm tạo sân chơi vui tươi, bổ ích cho thiếu niên, nhi đồng được giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau về hội họa. Nội dung hội thi ca ngợi về mùa xuân, nét đẹp của quê hương, đất nước, miêu tả mùa xuân bên gia đình, ước mơ của các em về mùa xuân… Thông qua hội thi đã góp phần giáo dục thiếu niên, nhi đồng tình yêu quê hương, đất nước, ông bà, cha mẹ và tết cổ truyền của dân tộc.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh còn tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện, các chương trình tuyên truyền, tư vấn sức khỏe, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân, trẻ em vùng sâu vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc. Tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện có chuyên môn để tuyên truyền và hướng dẫn nông dân cách chăm sóc lúa, hoa màu, gia súc, gia cầm, các biện pháp bảo vệ cây trồng, vật nuôi.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn cũng tích cực hưởng ứng chương trình “Thanh niên tham gia bảo vệ dòng sông quê hương” thông qua việc phối hợp tuyên truyền tác hại của môi trường đối với cuộc sống, phát triển kinh tế - xã hội trên hệ thống phát thanh địa phương và ra quân thu gom rác thải, khơi thông dòng chảy các con sông, kênh mương kết hợp với vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, ngăn chặn các hành vi gây ô nhiễm nguồn nước. Đơn cử là Thành đoàn TP. Bạc Liêu đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc chủ động tổ chức cho đoàn viên - thanh niên thu gom rác thải, phát quang bụi rậm, khai thông cống rãnh trong và ngoại ô thành phố, xung quanh trường học, khu dân cư, cơ quan, đơn vị. Qua đó tạo diện mạo sạch đẹp cho thành phố trước thềm năm mới.

Những việc làm thiết thực của tuổi trẻ Bạc Liêu sẽ góp phần chung tay cùng với chính quyền địa phương mang một mùa xuân tươi vui, ấm áp đến cho mọi người, mọi nhà trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 này.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.